Âm nhạc - Phim

Phim của Trấn Thành lập kỷ lục phòng vé Việt

Minh Anh 13/02/2024 - 10:14

Trong hơn ba ngày ra mắt, "Mai" - phim 18+ của Trấn Thành đã đạt 100 tỷ đồng. Đây cũng là cột mốc thiết lập doanh số "khủng" nhanh nhất lịch sử phòng vé Việt.

Sáng 13/2, phim chạm mốc doanh thu mới, vượt kỷ lục trước đó của Nhà bà Nữ. Bộ phim đã áp đảo suất chiếu lẫn doanh thu phòng vé rạp chiếu đầu năm Giáp Thìn.

Ghi nhận từ Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phim có tỷ lệ lấp đầy suất chiếu lên đến 43%. Trấn Thành trở thành đạo diễn Việt đầu tiên có tổng doanh thu từ ba phim đạt 1.000 tỷ đồng.

phim-tet.jpg
'Mai' của Trấn Thành đạt 100 tỷ đồng nhanh nhất lịch sử phim Việt

Trấn Thành cho biết theo đuổi dự án suốt ba năm, kỳ vọng khán giả đến rạp Tết vì tác phẩm hay chứ không chỉ xem hài. Trước khi phim ra rạp, anh áp lực vì chưa biết khán giả sẽ đón nhận phim ra sao, do kịch bản đi vào tâm lý nhân vật hơn Nhà bà Nữ hay Bố già.

"Tôi không đặt nặng mục tiêu doanh thu với Mai vì chủ đề phim không phù hợp số đông. Nhưng hiển nhiên, tôi vẫn mong muốn tác phẩm sẽ phá được kỷ lục của Bố già, Nhà bà Nữ. Còn không, ít ra phim doanh thu tốt, có lời, để tôi còn vốn làm phim tiếp theo", Trấn Thành chia sẻ.

Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên massage gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô bảy tuổi.

Bộ phim Việt xếp thứ hai của bảng xếp hạng theo ghi nhận của trang Box Office Vietnam là "Gặp lại chị bầu" với doanh thu 19 tỷ đồng. Trong ngày mùng 1, phim có bước tiến chậm, xếp sau phim truyền hình nước ngoài "Gia đình x Điệp viên mã: Trắng"nhưng sau đó đã bứt phá nhanh chóng.

phim-tet3.jpg
Đoàn phim "Gặp lại chị bầu" giao lưu với khán giả tại TP Hồ Chí Minh (Ảnh: FBNV)

Đoàn phim gồm các diễn viên chính Diệu Nhi, Anh Tú, Lê Giang, Quốc Khánh và đạo diễn Nhất Trung cũng tích cực giao lưu khán giả tại rạp (cine tour) ngay từ chiều mùng 1 Tết.

Theo thông báo của đoàn phim, ekip sẽ đến với khán giả các tỉnh Mỹ Tho, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ vào mùng 3, Hà Nội vào mùng 4,5. Đây cũng có thể là lý do khiến vé đặt trước của các suất chiếu nhanh chóng được lấp đầy, đẩy nhanh doanh thu cho phim "Gặp lại chị bầu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim của Trấn Thành lập kỷ lục phòng vé Việt