Phim châu Á được đánh giá cao tại Liên hoan phim Cannes 2022

Minh Anh| 26/04/2022 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 75 sẽ diễn ra từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 28 tháng 5 năm 2022. Sau khi ban tổ chức công bố danh sách phim tranh giải thì những bộ phim châu Á được đánh giá cao hơn cả về nội dung và cách thể hiện.

Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 75 chuẩn bị diễn ra. Có 18 phim tranh giải tại Liên hoan phim năm nay và những bộ phim đến từ châu Á đang nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các chuyên gia.

Decision to Leave (Hàn Quốc)

Đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook đã trở lại với bộ phim đầu tiên của mình sau 5 năm với một bộ phim kinh dị lãng mạn bằng tiếng Trung.

Decision to Leave do Park đồng biên kịch. Bộ phim kể về một thám tử (do Park Hae Il thể hiện) đang điều tra cái chết của một người đàn ông bị rơi từ một đỉnh núi xuống.

an-h2.jpg
Tại Cannes năm nay, Decision to Leave đã được lựa chọn để tranh giải Cành cọ vàng năm 2022.

Vợ của người đàn ông bị chết (do ngôi sao Trung Quốc Thang Duy thể hiện) là một nghi phạm chính. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi trong quá trình điều tra, điều tra viên đã phải lòng người vợ.

Nếu Decision to Leave giống như những bộ phim trước đây của Park Chan Wook thì chắc chắn sẽ có nhiều khúc mắc và cân não người xem. Tại Cannes năm nay, Decision to Leave đã được lựa chọn để tranh giải Cành cọ vàng năm 2022.

Hunt (Hàn Quốc)

Tại Cannes năm nay, bộ phim nhận được một suất chiếu lúc nửa đêm siêu hấp dẫn là Hunt - tác phẩm đầu tay của nam diễn viên Lee Jung Jae - người lần đầu thử nghiệm trong vai trò đạo diễn.

Nam diễn viên Hàn Quốc đã nhận được sự hoan nghênh của quốc tế trong năm qua với tư cách là ngôi sao đột phá của bộ phim truyền hình ăn khách Squid Game do Netflix phát hành. Trong phim Hunt, Lee vừa là đồng biên kịch, sản xuất, đạo diễn và đóng vai chính trong phim.

lee-jung-jae-trong-hunt-16508693975361267957667.jpg
Lee Jung Jae trong phim Hunt. Đây là phim điện ảnh đầu tay của anh trong vai trò đạo diễn.

Trong Hunt, Lee đóng vai một trưởng đơn vị tình báo Hàn Quốc được giao nhiệm vụ truy quét một điệp viên Bắc Triều Tiên - được gọi là Donglim - trong hàng ngũ của họ. Đồng diễn của anh trong phim này là ngôi sao Hàn Quốc Jung Woo Sung (The Good, The Bad, The Weird).

Plan 75 (Nhật Bản)

Trong số các bộ phim chiếu trong cuộc thi bên lề của Liên hoan phim có Plan 75 - một tác phẩm có sự đồng sản xuất của Nhật Bản, Pháp và Philippin. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Hayakawa Chie.

Bản mở rộng của một bộ phim ngắn có trong tuyển tập Mười năm Nhật Bản năm 2018, trong đó các nhà làm phim tưởng tượng về đất nước này một thập kỷ trong tương lai.

Bộ phim này kể về một chương trình hư cấu của chính phủ khuyến khích người cao tuổi tự nguyện cải tạo trong một xã hội có dân số ngày càng già.

Câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính - một phụ nữ lớn tuổi, một nhân viên bán hàng của Plane 75 và một lao động trẻ người Philippines. Diễn viên Nhật Bản Hayato Isomura đứng đầu dàn diễn viên.

All the People I’ll Never Be (Campuchia)

All the People I’ll Never Be (hay còn gọi là Retour à Séoul) của đạo diễn kiêm nhà sản xuất người Campuchia, Davy Chou, được xếp vào hạng mục Un Certain Regard tại Cannes năm nay.

Trước đó, Chou đã sản xuất Kavich Neang’s White Building, bộ phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2021 và nỗ lực mới nhất này đánh dấu bộ phim thứ hai của anh ấy sau Diamond Island năm 2016.

Trong phim, nữ diễn viên mới Emeline Briffaud vào vai một phụ nữ Pháp 25 tuổi sinh ra ở Hàn Quốc nhưng được nhận làm con nuôi, và giờ cô trở về nơi sinh của mình để tìm cha mẹ ruột của mình.

emeline-briffaud-all-the-people-ill-never-be-1650943264084242169538.jpg
Campuchia gây bất ngờ với tác phẩm All the People I’ll Never Be (hay còn gọi là Retour à Séoul).

Trong số các bạn diễn của cô có Oh Kwang Rok, trước đây đã từng xuất hiện trong A Bittersweet Life và Oldboy của Park Chan Wook và Sympathy for Mr Vengeance.

Next Sohee (Hàn Quốc)

Bộ phim kết thúc bên lề của Tuần lễ phê bình đến từ đạo diễn Hàn Quốc Jung July, người có bộ phim đầu tay A Girl at My Door trước đó đã chiếu tại Cannes trong hạng mục Un Certain Regard.

Bộ phim kể về Sohee, một học sinh trung học trẻ phải chịu áp lực rất lớn khi cô làm việc trong một trung tâm điện thoại. Số phận của cô và của một thám tử, sẽ đan xen vào nhau, trong một câu chuyện có vẻ như được thiết lập để kiểm tra sự căng thẳng tại nơi làm việc.

Bae Doona, người cũng sẽ xuất hiện trong Broker, đóng vai chính trong bộ phim. Có vẻ như Cannes năm nay sẽ là một lễ hội rất bận rộn đối với nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Broker (Nhật Bản)

Lần cuối cùng nhà làm phim đáng kính của Nhật Bản Hirokazu Kore-eda xuất hiện ở Cannes, ông đã mang về giải thưởng cao nhất, Palme d’Or, cho Shoplifters 2018.

Năm nay, ông đã trở lại cạnh tranh với phim Broker, bộ phim có dàn diễn viên tuyệt vời bao gồm Song Kang Ho (ngôi sao của bộ phim Parasite đình đám năm nào), Gang Dong Won (Peninsula) và Bae Doona (người trước đây đã làm việc với Kore-eda trên Air Doll).

an-h.jpg
Hirokazu Kore-eda.

Bộ phim mới nhất này của Hirokazu Kore-eda có một tiền đề được đánh giá là hấp dẫn khi đề cập đến một thế giới nơi những đứa trẻ bị cha mẹ chúng bỏ trong những chiếc hộp và mang vứt bỏ. Những người cha mẹ này quyết định bỏ đi những đứa trẻ mà họ không mong muốn hoặc không thể tự chăm sóc.

Will You Look at Me (Trung Quốc)/Canker (Trung Quốc)

Hai phim ngắn, đều của Trung Quốc, cũng được giới thiệu tại Cannes như một phần trong cuộc bình chọn của Tuần lễ phê bình. Đầu tiên là Will You Look at Me, một bộ phim tài liệu tự phản chiếu của Shula Huang, trong đó nhà làm phim đi về quê hương của anh và thực hiện một cuộc trò chuyện với mẹ của mình.

Phim thứ hai, Canker, đến từ Lin Tu sinh ra ở Bắc Kinh. Phim này kể câu chuyện về một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, tên 33, người bị đau bên trong môi dưới và nó ngày càng lớn hơn. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim châu Á được đánh giá cao tại Liên hoan phim Cannes 2022