Philippines: 30 người bị bắt làm con tin tại trung tâm thương mại

Trâm Anh| 02/03/2020 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 30 người bị một nhân viên bắt làm con tin trong một phòng hành chính và ít nhất một người khác bị bắn.

Vụ bắt con tin và nổ súng xảy ra ở trung tâm thương mại Virra, thành phố San Juan thuộc thủ đô Manila. Theo các nguồn tin cảnh sát, phần lớn con tin là người bán hàng tại Virra. Con tin bị trúng đạn - một bảo vệ của trung tâm - đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Hồng y Santos. Thị trưởng Francis Zamora nói nghi phạm từng làm bảo vệ ở trung tâm.

Philippines: 30 người bị bắt làm con tin tại trung tâm thương mại

Đội đặc nhiệm phản ứng nhanh được triển khai đến trung tâm thương mại Virra.

Nghi phạm là bảo vệ đã không đến nơi làm việc trong nhiều tuần qua nhưng cũng không xin phép nghỉ việc. Đối tượng nói có mang theo súng và một số quả lựu đạn. Tuy nhiên, thông tin đó chưa được xác thực. Cảnh sát cho biết đối tượng này ban đầu còn tìm cách lôi kéo một số bảo vệ khác cùng tiến hành một hành động chống lại quản lý trung tâm thương mại.

Một phần trung tâm thương mại đang được phong tỏa. Nhân viên an ninh Philippines tiếp tục sơ tán người mua sắm và tiểu thương trong Virra. Hơn 12 đặc nhiệm SWAT của Philippines đã được triển khai vào bên trong trung tâm thương mại.

Thị trưởng Zamora đang cùng giám đốc cảnh sát San Juan và giám đốc cảnh sát khu vực thủ đô Manila cũng đang ở trong trung tâm thương mại để đàm phán với đối tượng. Nghi phạm đòi được gặp một số bảo vệ đồng nghiệp và truyền thông. Yêu sách của đối tượng có thể có liên quan đến quyết định sa thải thời gian qua.

Hiện danh tính của đối tượng vẫn chưa được tiết lộ. Cơ quan Quản lý Trung tâm Greenhills cho biết nghi phạm là cựu nhân viên của công ty bảo vệ Safegaurd Armor Security Corporation (SASCOR).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: 30 người bị bắt làm con tin tại trung tâm thương mại