Tòa án địa phương

Phiên tòa giả định về phòng, chống ma túy trong trường học

Việt Bắc 06/11/2023 - 19:09

Sáng 6/11, các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Trường THPT Lộc Bình để tổ chức chương trình phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh năm 2023 tại trường THPT Lộc Bình.

anh-phien-toa-gia-dinh(1).png
Phiên tòa giả định tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Tại phiên tòa giả định có trên 1.300 học sinh tham dự xét xử giả định vụ án hình sự “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Hoàng Chí Dũng sinh năm 2000 và Hoàng Văn Học sinh năm 2001, cùng là sinh viên.

Theo cáo trạng, ngày 18/5/2023 (ngày sinh nhật của Học), Dũng đã bàn với Học cùng góp tiền mua ma túy để sử dụng trong lúc tổ chức sinh nhật và được Học đồng ý.

12 giờ cùng ngày, Dũng trực tiếp đi mua ma túy đá với một người đàn ông làm nghề xe ôm (không rõ lai lịch) với giá 500.000 đồng.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Dũng và Học rủ các bạn đến dự sinh nhật cùng sử dụng ma túy đá tại phòng ký túc xá.

Khi các đối tượng đang sử dụng ma túy thì bị Ban Quản lý Ký túc xá phát hiện và thông báo cho lực lượng công an đến lập biên bản, bắt quả tang và thu giữ các vật chứng liên quan.

Hành vi của Hoàng Chí Dũng và Hoàng Văn Học đã phạm vào tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại điểm b, Khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

2-2(1).png
Học sinh trường THPT Lộc Bình tham gia phần hỏi – đáp tìm hiểu về kiến thức pháp luật trong chương trình.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Chí Dũng 7 năm 6 tháng tù, bị cáo Hoàng Văn Học 7 năm tù.

Lồng ghép chương trình trong phiên tòa giả định, các học sinh còn được tham gia phần hỏi – đáp tìm hiểu kiến thức pháp luật liên quan đến phòng, chống ma túy; phòng, chống tệ nạn xã hội…

Chương trình được tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023; góp phần tuyên truyền pháp luật một cách sinh động nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh nhà trường, xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa giả định về phòng, chống ma túy trong trường học