Bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ truyền thông "nói không với thực phẩm bẩn"

Gia Hiền 25/05/2024 - 21:57

Sáng 25/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Anh Sơn tổ chức Phiên chợ truyền thông “nói không với thực phẩm bẩn”.

Phiên chợ truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn” đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đặc biệt là nữ tiểu thương, chị em phụ nữ mua và sử dụng thực phẩm trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) hưởng ứng, tham gia với không khí rất sôi nổi.

2(5).jpg
Phiên chợ truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn” đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, hưởng ứng, tham gia.

Tại buổi truyền thông, các đại biểu đã được giao lưu trả lời các câu hỏi, xem chị em hội viên phụ nữ trình diễn tiểu phẩm truyền thông về an toàn thực phẩm; phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động tại chợ…

Với phương thức tuyên truyền sáng tạo, sinh động, hấp dẫn, phiên chợ truyền thông đã truyền tải thông điệp đến với cho hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn huyện Anh Sơn nhận biết về các nguy cơ của việc mất an toàn thực phẩm; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm.

3(2).jpg
Đa dạng các sản phẩm do chị em phụ nữ ở 21 xã, thị trấn trong toàn huyện sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cũng tại buổi truyền thông, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Anh Sơn lựa chọn các sản phẩm do chị em phụ nữ ở 21 xã, thị trấn trong toàn huyện sản xuất để trưng bày tại 10 gian hàng của phiên chợ.

Các sản phẩm do chính tay chị em làm ra rất đa dạng, nhiều sản phẩm đã đạt OCOP, an toàn vệ sinh thực phẩm như: Nhút, cà muối, nem chua, trứng gà, tinh bột nghệ, chè Gay, các loại rau củ quả…

Phiên chợ truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn” là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia thực hiện tốt Cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, các tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”.

8(2).jpg
Đây là dịp để chị em phụ nữ được giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

Đây cũng là dịp để chị em phụ nữ huyện Anh Sơn được giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, từng bước tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng tại địa phương.

Đồng thời, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ truyền thông "nói không với thực phẩm bẩn"