Phía sau phiên tòa xét xử gã dượng hiếp dâm cháu gái vợ

Hoàng Thiên Lý| 06/09/2015 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thấy cháu mang đèn điện đến quán bán bánh mì như mọi ngày nên bà Võ Thị Xuân Hoa đi về nhà tìm. Đến nơi, bà chết ngất khi nghe tin gã con rể làm trò bỉ ổi với cháu mình. Ngay lập tức bà Hoa đã tố cáo hành vi của Hà đến cơ quan chức năng.

Gã dượng đồi bại nhiều lần hiếp dâm cháu gái

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hà (SN 1981, trú 66 Phan Đình Phùng, hiện ở tổ 8, thôn Vĩnh Châu, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, Khánh Hòa) chỉ có lác vài người đến dự khán. Hầu hết là những người họ hàng và gia đình của bị cáo. Nạn nhân trong vụ án là người cháu Hà bằng dượng.

Khi vụ án mới xảy ra, người dân thôn Vĩnh Châu bàng hoàng không tin nổi đó là sự thật, bởi Hà đã có 2 con trai, với vẻ ngoài hiền lành, Hà là trụ cột của gia đình, không những vậy Hà còn coi cháu gái, con của em vợ Hà như con ruột của mình, vậy mà... Từ ngày xảy ra vụ việc, gia đình Hà đã phải sống trong tủi cực.

Phía sau phiên tòa xét xử gã dượng hiếp dâm cháu gái vợ

Bị cáo Nguyễn Đức Hà trước vành móng ngựa

Trước khi phiên xử bắt đầu, không khí khán phòng nặng nề, nét mặt của những người phụ nữ, trong đó có cả mẹ ruột, mẹ vợ và vợ Hà đã đỏ hoe khi nhìn thấy bị cáo đi vào. Cố ngoái nhìn lại phía sau lưng, Hà ra cử chỉ cho vợ lát muốn gặp và nói chuyện với 2 đứa con. Chị vợ khẽ gật đầu, lẳng lặng đi xuống hàng ghế cuối cùng của khán phòng, tránh những ánh mắt nhìn về phía mình.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17h ngày 31/12/2014, Hà đang ở nhà tại tổ 8, Vĩnh Châu, Vĩnh Hiệp, Nha Trang cùng với 2 con trai là Nguyễn Đức Thiện, Nguyễn Đức Nhân và cháu Lê Hoàng Thiên Nhã (sinh ngày 7/3/2005). Hà nảy sinh ý định giao cấu với cháu Nhã nên sai Thiện và Nhân cầm đèn điện ra cho bà Võ Thị Xuân Hoa (là mẹ vợ của Hà) đang bán bánh mì gần nhà Hà.

Sau khi Thiện và Nhân đi, Hà gọi cháu Nhã vào phòng bóp vai cho Hà. Sau đó, Hà cởi quần rồi đặt cháu Nhã nằm xuống nệm và làm trò bỉ ổi cho đến khi thỏa mãn.

Lúc này, do không thấy cháu Nhã mang đèn điện đến quán bán bánh mì như mọi ngày nên bà Hoa đi về nhà tìm cháu Nhã. Trên đường đi về thì gặp cháu Nhã. Cháu Nhã đã kể lại cho bà Hoa biết việc bị Hà thực hiện hành vi hiếp dâm.

Rất tức giận và không tin nổi lời con trẻ vừa nói, bà vội về hỏi chuyện nhưng Hà lắc đầu không thừa nhận mình vừa xâm hại cháu gái. Bà Hoa liền báo cho chị Lê Hoài Tường Vân (mẹ của cháu Nhã) và bạn của chị Vân là chị Nguyễn Thị Tuy Trang biết.

Ngày 1/1/2015, chị Trang đưa cháu Nhã đi khám chứng thương và đến cơ quan Công an tố cáo hành vi hiếp dâm của Hà. Ngay sau đó, Hà bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và nhận trước đó đã 2 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu Nhã vào khoảng tháng 11/2013 và tháng 7/2014 tại nhà ở tổ 8, Vĩnh Châu, Vĩnh Hiệp, Nha Trang.

Nước mắt đẫm phiên tòa

Khác với nhiều phiên tòa thường có nước mắt từ gia đình bị hại, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hà lại đẫm nước mắt của vợ, các con và mẹ bị cáo.

Trong suốt phiên xử, Hà chỉ cúi đầu lắng nghe cáo trạng rồi trả lời những câu hỏi của HĐXX. Dù nhỏ nhưng bị cáo đều trả lời đầy đủ và thừa nhận mình đã không làm chủ được bản thân vì lúc đó đã có men rượu trong người. Trong 3 lần xâm hại cháu gái, Hà đều uống rượu, có lần uống không biết gì nữa.

Một vị hội thẩm hỏi: “Bị cáo đi làm bảo vệ mà suốt ngày nhậu thì làm sao bảo vệ cho công ty người ta được?Thời gian đâu bị cáo nhậu, bị cáo làm lương một tháng được bao nhiêu, ăn nhậu hết lấy tiền đâu nuôi vợ nuôi con, đỡ đần gia đình?Bị cáo không thể lấy lý do vì men rượu để rồi phải ra tòa như thế này. Bị cáo biết mình sai nhưng bị cáo cũng có biết rằng tất cả là do mình không? Hai con còn nhỏ, vụ việc khiến gia đình mang tiếng xấu, bị cáo vào tù, giờ dồn cả gánh nặng lên vai vợ”.

Nghe vị hội thẩm nói, xen lẫn cả tiếng nấc của vợ dưới khán phòng khi bật khóc, Hà chỉ biết cúi đầu im lặng, hai tay liên tục đan vào nhau rồi mới lí nhí trả lời: “Bị cáo đã biết lỗi của mình. Bị cáo rất ân hận, chỉ mong hội đồng xét xử lượng tình, chỉ cần có cơ hội trở lại cuộc sống, bị cáo sẽ cố gắng làm lại”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Ngô Thị Anh (57 tuổi, mẹ ruột Hà), người phụ nữ mái tóc đã điểm bạc, đôi tay chai sần vì đi làm thuê, rưng rưng nước mắt, bà bảo, con bà có tội thì phải đền tội, đó là lẽ công bằng. Nhưng thực sự, bà vẫn không sao tin đứa con của mình phạm tội tày trời đó. Trong 7 đứa con của bà, Hà là đứa có hiếu nhất, lại rất thương con. 2 con trai của Hà cũng rất quấn quít cha, vậy mà... không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà Hà lại làm như vậy.

Trấn tĩnh hơn, bà kể: Vợ chồng Hà ở cùng nhà với mẹ vợ. Em vợ Hà sinh con gái xong thì lục đục gia đình rồi ly hôn, để cháu ngoại cho mẹ nuôi, sau đó lấy chồng mới và ra Bắc sinh sống. Đứa nhỏ đó từ bé đến giờ quấn quít với gia đình Hà. Hà còn thường xuyên chở cháu gái đi học, đi chơi. Bà đưa ra rất nhiều lý do dẫn đến việc phạm tội của Hà, nhưng dù gì thế nào thì chuyện đó cũng không thể chấp nhận được. Có điều, khi nghĩ đến cháu nội và con dâu, bà không cầm lòng được. 

Kể chuyện cho chúng tôi một hồi, bà nhìn xuống đứa con dâu – vợ Hà đang ngồi thu lu khóc. Trước khi đi xuống động viên con dâu, bà nói thêm: “Nó bảo có men rượu vào nên thế nhưng dù sao, việc đã xảy ra và rõ ràng rồi. Nó làm như thế tôi cũng không thể chấp nhận được, pháp luật phải can thiệp. Nhưng còn hai đứa cháu nội, chúng nó còn quá nhỏ mà giờ cha phải đi tù vì chuyện này, sau này tương lai của chúng... Tôi chỉ mong việc này chóng qua và mọi người thông cảm cho mà thôi”.

Phía sau phiên tòa xét xử gã dượng hiếp dâm cháu gái vợ

Hà và hai con trai

Ngồi một mình cuối phòng xét xử, vợ Hà như cố thu mình lại, không tới gặp Hà, cũng chẳng sang ngồi cùng mẹ đẻ. Cô như hóa đá trong nỗi đau. Chỉ khi thấy chồng ôm con khóc, cô mới quay mặt đi lau nước mắt, đôi vai run lên từng đợt. Cô bảo, mẹ đẻ muốn cô ly hôn chồng. Bà vốn chẳng thích gì Hà, sau chuyện xảy ra lại càng ghét Hà, muốn tách luôn con gái bà ra khỏi con rể.

Lúc mới biết chuyện, vợ Hà cũng rất giận chồng, nhưng bình tâm lại, thấy chồng xin lỗi, cô suy nghĩ mọi điều và đã quyết định bỏ qua. Vì chuyện đó, cô và mẹ đẻ mâu thuẫn với nhau, bà đã tuyên bố từ cô khiến 3 mẹ con cô phải dọn ra khỏi nhà mẹ và đi ở nhà thuê.

“Dù anh ấy có tội tày trời, mình cũng không thể dạy con từ mặt cha. Tôi sẽ cố gắng làm lụng để nuôi dạy các cháu trưởng thành, chỉ cần chúng khôn lớn, hiểu biết, biết kiếm miếng cơm ăn và không phạm pháp là phúc đức nhà tôi vẫn còn”, vợ Hà nói.

Đáng thương là 2 cậu con trai (đứa 10 tuổi, đứa 8 tuổi) của Hà còn vô tư, chưa hiểu rõ được chuyện này. Trong phút chờ nghị án, được mấy chú cảnh sát cho phép, hai cháu chạy ùa vào với ba. Cháu nhỏ chui qua vòng tay đã khóa còng để ngồi lên đùi, rồi ôm hôn ba. Cháu lớn thì khóc rấm rứt khi nghe ba dặn dò.

Nguyễn Đức Hà bị phạt 18 năm tù. Ngay sau khi nghe tòa tuyên án, Hà gục xuống khóc. Trong khi mẹ và vợ Hà còn nán lại để dặn dò bị cáo thì phía gia đình bị hại lục tục ra về. Mẹ vợ Hà, khi đi qua con gái cũng không nói một lời. Chỉ có tiếng con trẻ gọi “Ba ơi” trước khi cánh cửa xe thùng đóng sập lại rồi dần xa khuất.

18 năm - cũng chừng ấy thời gian, vợ, con, cha mẹ, anh em của Hà sẽ phải gồng mình sống với búa rìu dư luận, chờ ngày Hà trở về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phía sau phiên tòa xét xử gã dượng hiếp dâm cháu gái vợ