Ký sự pháp đình

Phía sau cái chết của thiếu nữ, lộ chuyện gã hàng xóm đồi bại

An Dương 02/06/2024 - 15:37

Lợi dụng mối quan hệ láng giềng “tối lửa tắt đèn”, Lê Văn Chiến (SN 1972, quê Long An) thường đến nhà ông Nguyễn Văn Long (SN 1975) chơi. Động cơ đen tối của Chiến là tán tỉnh con gái của ông Long, mở ra mối quan hệ tội lỗi.

Sự đồi bại lên đến đỉnh điểm khi Chiến xuống tay với nạn nhân chỉ vì bực tức khi không thỏa mãn dục vọng. Chiến phải trả giá bằng hình phạt thích đáng cho những sai lầm khó dung.

Bị cáo Lê Văn Chiến từng có gia đình êm ấm với vợ trẻ và hai con nhỏ. Có điều, dường như Chiến không biết nâng niu hạnh phúc. Trong đầu óc của kẻ có học vấn lớp 3, Chiến sống đầy bản năng, “ham của lạ” đến mức khó lường.

Thời điểm năm 2020. Chiến từng bị một thiếu nữ tố giác về hành vi dâm ô nhưng gã vẫn sống bất chấp pháp luật lẫn đạo đức, trượt sâu vào vũng lầy dục vọng.

bi-cao-le-van-chien-1-.jpeg
Bị cáo Chiến tại phiên tòa

Tội lỗi của Chiến nảy sinh ngay tại ngôi làng, với những đứa trẻ lớn lên cùng năm tháng với gia đình bị cáo. Cách nhà Chiến khoảng 50m là hộ ông Nguyễn Văn Long và bà Lê Thị Bé Mười.

Vợ chồng ông Long có con gái là chị Nguyễn Thị Nhung (SN 2004). Thời điểm giữa năm 2022, khi chị Nhung mới 18 tuổi, cô gái trẻ đẹp sớm lọt vào “tầm ngắm” của Chiến. Gã thường lợi dụng lúc bố mẹ chị vắng nhà để sang chơi, tiếp cận và tìm cách ve vãn.

Vừa tán tỉnh, vừa dụ dỗ bằng vật chất, hứa sẽ cho nhiều tiền, cuối cùng Chiến cũng khiến chị Nhung mềm lòng. Suốt một thời gian dài, hai người lén lút ái ân tại nhiều địa điểm trong xóm mỗi khi có cơ hội. Mỗi lần quan hệ tình dục, Chiến có đưa chị Nhung từ 1 đến 2 triệu đồng.

Sự phản bội của Chiến ngay tại xóm nhỏ khiến bà Nguyễn Thị Mai, vợ Chiến không mảy may nghi ngờ. Bà Mai nhớ lại: Khoảng 18 giờ ngày 1/11/2022, chồng bà nói có việc cần đi bơm nước ruộng. Khoảng một tiếng sau Chiến mới về.

“Thấy ông ấy về muộn, tôi có thắc mắc sao giờ này mới về?”. Chiến cộc lốc: “Sao bà hỏi điều tra tôi vậy?” Sau đó, Chiến vào phòng ngủ đến sáng, rồi lật đật nói đi tắt máy bơm nước, đến 07 giờ cùng ngày 2/11/2022 mới về nhà.

Cùng thời gian Chiến đi “bơm nước”, phía bên nhà hàng xóm Nguyễn Văn Long, chị Nhung cũng biến mất bí ẩn. Khoảng 19h45 phút, ông Long không thấy con gái, gọi điện thoại không được nên ông hỏi con trai rồi cùng chia nhau ra đi tìm nhưng vẫn không thấy. Cho đến khoảng 20 giờ 20 phút, chị Nhung được phát hiện tử vong trong tư thế nằm ngửa trên bờ ruộng, xung quanh hai mắt bị bầm. Gia đình ông liền cấp báo chính quyền địa phương xử lý.

Khi cơ quan công an đang khoanh vùng điều tra, nửa đêm 2/11/2022, Chiến đến tự thú, khai nhận chính bản thân là kẻ gây ra cái chết cho chị Nhung. Chiến bị khởi tố về tội “Giết người” trong sự ngỡ ngàng của gia đình hai bên cùng hàng xóm láng giềng.

Tại phiên tòa được TAND tỉnh Long An xét xử công khai, Chiến khai nhận lại mối quan hệ tội lỗi.

Theo đó, kể từ khi đắm chìm vào dục vọng, Chiến luôn tìm mọi cơ hội để gần gũi với chị Nhung. Khoảng 16 giờ chiều 01/11/2022, sau khi nhậu tại nhà em rể đến say, Chiến trở về nhà và nổi cơn dục vọng. Chiến sử dụng điện thoại di động gọi chị Nhung hai lần để hẹn gặp nhau ân ái tại vườn mít của bố Chiến. Đây từng là địa điểm hai người có lần quan hệ trước đó.

Khi gặp nhau tại vườn mít, Chiến “lâm trận” ngay nhưng do “cơm no rượu say” trước đó nên bị cáo không thể làm được điều mình thích. Chiến bất lực chỉnh trang phục để ra về và đòi hôn chị Nhung nhưng đối tác không cho còn tát gã một cái.

Chiến khai nhận: Lúc này bị cáo vừa bị đau, vừa say rượu nên tức giận dùng vũ lực khống chế, đè chặt miệng, mũi của chị Nhung. Chị Nhung cử động yếu ớt khoảng 01 phút rồi bất động. Biết nạn nhân tử vong, Chiến bế chị Nhung lên, định đem xác bị hại đến gần ngôi mộ ông nội bị cáo.

Tuy nhiên khi bế qua bờ ruộng, bị cáo trượt chân té ngã làm rơi thi thể xuống đất, tư thế nằm sấp vắt ngang bờ ruộng, phần mặt úp chìm dưới nước. Do hiện trường chỉ cách nhà chú ruột chị Nhung khoảng 20m nên Chiến sợ bị phát hiện nên bỏ đi luôn.

Chiến quay lại hiện trường, gã nhặt lại số tiền 700.000 đồng định cho chị Nhung và vứt điện thoại di động của tình trẻ xuống ruộng. Sáng hôm sau, khi đi ngang nhà chị Nhung, Chiến thấy đông người tụ tập làm tang lễ nên vào ngồi cùng mọi người, giả vờ thăm hỏi một lúc rồi bỏ đi. Do cắn rứt lương tâm nên tối đó, Chiến ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội “Giết người”.

Chiến vào tù để lại phía sau vụ án những khoảng lặng. Suốt nhiều năm, Chiến lợi dụng niềm tin của mọi người rồi phản bội tất cả. Ai cũng đều bất ngờ khi “mặt nạ” bị cáo rơi ra, từ người vợ hiền tần tảo với gia đình đến láng giềng luôn gửi gắm niềm tin. Nỗi mất mát đó bị cáo không “gánh” nổi. Với mức án 20 năm tù, Chiến còn đối diện với tòa án lương tâm để suy ngẫm về những tội lỗi khó dung thứ.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phía sau cái chết của thiếu nữ, lộ chuyện gã hàng xóm đồi bại