Phi Nhung chia sẻ lý do không lấy chồng

Minh Khang| 21/08/2021 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân ngày lễ Vu Lan, khách mời Phi Nhung trong show “Chuyện Ngại Nói" của siêu mẫu Xuân Lan đã có những chia sẻ từ đáy lòng về tình mẫu tử, tình cảm gia đình.

Vào lúc 20h tối ngày 20/08, show “Chuyện Ngại Nói" của siêu mẫu Xuân Lan tập 43 đã chính thức lên sóng với khách mời đặc biệt là ca sĩ Phi Nhung. Với chia sẻ “Không tìm thấy ai trong showbiz mà có nhiều con như Phi Nhung", Xuân Lan đã có hơn 1 tiếng đồng hồ trò chuyện cùng khách mời Phi Nhung về tình mẹ, về câu chuyện về cuộc đời của nữ ca sĩ. Hiện tại kênh YouTube của Xuân Lan cũng đang trực thuộc mạng lưới của METUB Network.

Phi Nhung và những lời bộc bạch về việc chăm sóc 23 “đứa con”.

Chia sẻ về tuổi thơ mẹ đi bước nữa, Phi Nhung ở với ông bà ngoại, sau đó chuyển về ở cùng mẹ và cũng là một người chị giúp đỡ người lớn để chăm đàn em còn thơ. Từ đó, nữ ca sĩ bắt đầu chập chững hát ru em ngủ ngay từ khi còn nhỏ. Cô chia sẻ luôn luôn hát ru con từ khi các con vẫn còn nhỏ cũng như kể những câu chuyện cổ tích để đưa con vào giấc ngủ. Bản thân Xuân Lan và Phi Nhung đều cho rằng thời điểm hiện tại tiếng hát ru của mẹ dành cho con dường như trở nên hiếm hoi hơn dưới sự phát triển của công nghệ, của các phương tiện hiện đại. Chỉ có tiếng hát ru du dương của người mẹ mới thực sự xuất phát từ trái tim. Đó chính là tình cảm gắn kết giữa mẹ và con. Sau một thời gian không công khai chuyện là mẹ đơn thân bé Wendy, Phi Nhung cũng chia sẻ là lý do con gái nói rằng: “Con muốn mọi người muốn chơi với con là chơi với Wendy chứ không phải là con gái của ca sĩ Phi Nhung". Cho đến khi con gái 18 tuổi, Phi Nhung mới tôn trọng quyết định của con gái để công khai với công chúng. Ngoài ra, Phi Nhung cũng chia sẻ quá trình một thân một mình nuôi dưỡng và dạy con gái Wendy trong thời gian ở Mỹ. Cô cũng dạy con tính độc lập từ nhỏ nghiêm khắc. Con gái bao giờ cũng chứng kiến mẹ phải lao động chăm chỉ từ đó cô con gái Wendy luôn yêu thương mẹ và thấu hiểu cho mẹ. Vì đại dịch Covid-19 mà gần 2 năm trời không được gặp con gái. Cô cũng rất nhớ con gái nhiều.

1(1).jpg

Ở thời điểm hiện đại, Phi Nhung đã là mẹ của 23 “người con”. Cô tự nhận bản thân cũng kiếm được tiền và khi chứng kiến những đứa con của mình trưởng thành thì cô cũng đã biết được rằng những đồng tiền của mình kiếm được đều dành để chăm sóc các con. “Ra bên ngoài thì mình cũng không bằng ai. Nhiều người làm mẹ còn giỏi hơn mình. Chị chỉ biết chăm lo cho các con của mình trong vòng tay của mình. Chị dạy Wendy như thế nào thì dạy những đứa con khác như thế" - Phi Nhung nói. Quan điểm của Phi Nhung là tùy vào độ tuổi để có thể có cách dạy con hợp lý. Đặc biệt, khi con bắt đầu lớn thì cô luôn dành thời gian tâm sự, an ủi, hỏi han như một người bạn để hiểu con hơn. Cô cũng chia sẻ “2 đứa con trai Hiếu và Cường làm chị tá hoả" vì khác với nuôi con gái, nhất là khi các con 16 tuổi.

Với Hồ Văn Cường, Phi Nhung chia sẻ cô cũng có chút buồn vì do không nuôi từ còn tấm bé nên cô cũng không thể ôm Cường như những đứa con khác, cũng bởi vì bố mẹ ruột của cậu cũng sống chung và bản thân Cường cũng đang hoạt động trong giới nghệ sĩ. Phi Nhung bộc bạch Hồ Văn Cường ít khi nói chuyện với ai, thậm chí với cả mẹ ruột.

Sau chuyện thị phi hồi đầu năm, sau khi Hồ Văn Cường xin lỗi thì Phi Nhung cũng nói rằng: “Thà chị bị chửi chứ chị không để con chị khi mà bước ra đường bị người ta chửi hay bị người ta chê. Mặc dù fan Cường chửi chị nhiều. Mấy đứa con nít nhìn hình ảnh Phi Nhung là một người mẹ hiền nhưng thực ra chị dạy con rất nghiêm khắc và khó tính. Mặc dù chị có mắng con nhưng tối vẫn gọi con ăn tối, yêu thương. Nhưng với Cường thì nó giận quá và fan cũng đẩy đưa nhiều quá. Chị thông cảm và không thể nào để mặc fan dạy hư con chị được. Bản thân mẹ ruột Cường cũng khóc và nói 18 tuổi cũng đừng để Cường ra ngoài”. Cô nói thêm:”Nhà chị như cái chùa vậy đó, toàn người lạ không. Chị mua thêm nhà cũng để mấy đứa con ở chứ chị chỉ cần cái phòng, cái giường là đủ rồi”.

“Chị bỏ hết cái tôi của một người mẹ. Chị làm huề với Cường để trong nhà không bị tủi thân. Cường làm sai thì cũng ngại. Chị cấm mọi người trong nhà không được nói gì hết, vẫn vui vẻ để cho thằng bé đi học bình thường để đầu óc nó không bị suy nghĩ. Chuyện gì qua thì đã qua rồi. Chị tự qua phòng Cường để an ủi, xin lỗi con, nói cho nó biết để nó hiểu. Mẹ làm vậy cũng có nỗi khổ của mẹ nhưng như vậy con mới trưởng thành. Thà mẹ là ác còn hơn để con đi đường sai". Mặc dù Cường có giận Phi Nhung, cô vẫn bắt con phải dậy dọn dẹp phòng, làm việc nhà, đặc biệt là bắt Cường phải hôn mẹ ruột, thể hiện tình cảm với mẹ ruột. Cô cũng hiểu tính cách con trai cứng đầu, và hiện tại cô cho rằng Cường đã thay đổi tích cực hơn, biết vui vẻ, giỡn đùa với các em trong nhà. “Con đi đâu con vẫn là con của mẹ. Sau này con có khả năng thì con có thể dọn ra ngoài. Mẹ sẽ hỗ trợ".

Cường có coi chương trình này thì con cũng biết là một thời gian qua mẹ bị chỉ trích thì giờ mẹ đã có lại một người con ngoan từ trước đến nay của mẹ" - Phi Nhung gửi lời đến Hồ Văn Cường.

Phi Nhung chia sẻ việc lấy chồng

“Con cái, chị em cho mình những tình cảm yêu thương quá tốt rồi thì lấy chồng làm gì” - Phi Nhung nói. Cũng đã 12 năm cô không hẹn hò với một người đàn ông nào. Cô muốn dành hết tình cảm cho Wendy và những đứa con của mình. Cô không muốn những đứa con của mình lại “bị một người mẹ bỏ lần thứ 2 nữa". Cô dành thời gian cho gia đình, đi spa, đi du lịch, tập thể dục và cũng không muốn con cái phải lo lắng và làm phiền con. Cô cũng luôn cố gắng vui vẻ, để không để cái con phải lo lắng và bận tâm.

2.jpg

Xuân Lan cho biết lối suy nghĩ của Phi Nhung thực sự rất văn minh. Phi Nhung quan điểm: “Nhiều người về già bán hết của cải về sống chung với con. Đó là điều không nên. Mình phải có một số tiền riêng, con không cần phải chu cấp. Mình có thể tự sống để không làm phiền con cái của mình. Thế hệ mình là các bà mẹ 4.0”.

Phi Nhung ở thời điểm hiện tại cảm thấy cuộc sống thoải mái và cô cũng nhấn mạnh việc nuôi con nên hãy cố gắng trở thành một người bạn của con. Đừng áp đặt quan điểm cá nhân vào các con mà hãy lắng nghe, thấu hiểu và hướng dẫn các con đi đúng con đường. Mỗi người mẹ lai có một cách dạy con khác nhau. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa, tình mẹ dành cho con vẫn đầy bao la và xuất phát từ đáy lòng. Mẹ vẫn sẽ luôn bao dung và yêu thương những đứa con của mình. Vì thế con cái hãy luôn ghi nhớ công dưỡng dục của bậc cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi Nhung chia sẻ lý do không lấy chồng