Theo tờ New Dehli hôm nay đưa tin, phi công lái chiếc máy bay của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan gặp tai nạn ngày 22/5 đã phớt lờ 3 cảnh báo hạ thấp độ cao và tốc độ của kiểm soát không lưu.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến 97 người thiệt mạng hôm 22/5.
Trích dẫn thông tin từ báo cáo của đài kiểm soát không lưu tại sân bay, thành phố Karrachi cho biết, cơ trưởng của chuyến bay được cảnh báo về độ cao và tốc độ khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.
Khi còn cách sân bay Jinnah 24 km, cơ trưởng được cảnh báo hạ độ cao từ mức 3000m xuống mức 2100m.
Tuy nhiên, thay vì thực hiện yêu cầu của mặt đất, phi công vẫn giữ nguyên độ cao. Hai cảnh báo cũng được đưa ra sau đó nhằm nhắc nhở phi công hạ độ cao và tốc độ nhưng đều không được thực hiện.
Theo một báo cáo trước đó của Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan, động cơ của chiếc máy bay xấu số này đã bị va chạm với đường băng 3 lần trong nỗ lực hạ cánh đầu tiên của phi công.
Đây có thể là nguyên nhân khiến thùng dầu và bơm nhiên liệu bị hỏng, khiến phi công mất điều khiển động cơ trong nỗ lực hạ cánh lần thứ hai.