Phép màu nào cho Bayern ở lượt về bán kết Champions League

Lan Trần| 12/05/2015 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bayern Munich với một đội hình sứt mẻ đã để thua Barcelona tới ba bàn không gỡ ở trận lượt đi bán kết Champions League và rạng sáng mai (13/5) trên sân nhà Allianz Arena cơ hội nào để Hùm xám lội ngược dòng thành công?

Trong lịch sử của Champions League, chỉ có duy nhất Deportivo thành công khi lội ngược dòng đánh bại Milan 4-0 ở trận lượt về sau khi để thua 1-4 trong trận lượt đi tại mùa giải 2003/04.

Ở mùa giải này, tại vòng tứ kết, thày trò HLV Pep Guardiola cũng từng lội ngược dòng khi bị Porto dẫn trước với tỉ số 3-1 ở trận lượt đi. Nhưng Barcelona dĩ nhiên không phải là Porto mà lại là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Ở trận lượt đi, người ta có thể đổ lỗi nguyên nhân thất bại nặng nề của Bayern trên sân Nou Camp là do thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Và tình hình này vẫn không khả dĩ  khi ở trận lượt về, Hùm xám vẫn không có Arjen Robben, Franck Ribery và Alaba do chấn thương.

Phép màu nào cho Bayern ở lượt về bán kết Champions League

Bayern liệc có lội ngược dòng thành công ở trận lượt về bán kết Champions League?

Quyết  tâm lội ngược dòng của Bayern là không thể phủ nhận, nhưng vì đối thủ là Barcelona, cơ hội trở nên hết sức mong manh. Barca đang có cơ hội ăn ba mùa này rất lớn khi ở La Liga, đội bóng xứ Catalan vừa gia tăng khoảng cách với  Real  là 4 điểm.

Bộ ba Messi, Neymar và Suarez cũng đã vượt mốc 100 bàn thắng mùa giải này. Riêng cá nhân Messi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League với 77 bàn.

Trong chuyến hành quân đến nước Đức, Barcelona đã không thiếu vắng bất cứ một cầu thủ nào. Jeremy Mathieu, người bị lỡ trận lượt đi do chấn thương cũng kịp thời trở lại, Messi thì đang chứng tỏ anh thực sự là người không thể ngăn cản ở thời điểm này.

Hơn tất cả, Barca dù có lợi thế ba bàn vẫn đang quyết tâm tiếp tục giành chiến thắng ở trận lượt về và giữ sạch lưới. Ngay sau khi kết thúc trận lượt đi, HLV Enrique của Barca đã tuyên bố đội bóng xứ Catalan sẽ đến Đức với mục tiêu để giành chiến thắng và ông tin các học trò sẽ làm được điều này.

Đối đầu với lực lượng hùng hậu của Barca, thật sự Bayern phải trông chờ vào một phép màu nào đó. Muốn đi tiếp, Hùm xám phải có ít nhất 3 bàn thắng và phải giữ sạch lưới.

Nhưng cứ nhìn vào tình cảnh ở trận lượt đi thì thấy, HLV Pep Guardiola dù biết rằng phải ngăn cản người học trò cũ là Messi bằng mọi giá nhưng đành lực bất tòng tâm. Messi đã ghi tới hai bàn và bàn thắng thứ ba cũng do M10 kiến tạo.

Và nếu chỉ cần để Barca ghi được một bàn, thì số bàn thắng mà Bayern phải có để đi tiếp sẽ thành con số 5. Thực tế điều này chỉ là mơ bởi thời gian gần đây, Barca chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 8 trận thắng liên tiếp.

Bất chấp tất cả, HLV Pep Guardiola vẫn vững tin Bayern Munich sẽ làm nên điều kỳ diệu trên sân  Allianz Arena như đã làm được ở vòng tứ kết. Và nếu điều đó không xảy ra, rất có thể HLV Guardiola sẽ phải nói lời chia tay với Hùm xám xứ Bavaria.

Trận lượt về bán kết Champions League giữa Bayern Munich và Barcelona sẽ được THTT vào lúc 1h45 ngày 13/5 trên kênh VTV3 và K+1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phép màu nào cho Bayern ở lượt về bán kết Champions League