Phê duyệt lễ kỷ niệm Brexit

Trâm Anh (theo Reuters)| 15/01/2020 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ kỷ niệm Brexit sẽ được tổ chức để đánh dấu những khoảnh khắc cuối cùng của Vương quốc Anh tại EU.

Phê duyệt lễ kỷ niệm Brexit

Lãnh đạo Đảng Brexit Nigel Farage 

Lãnh đạo Đảng Brexit Nigel Farage đã được Quốc hội phê duyệt tổ chức một bữa tiệc vào “đêm Brexit” với các bài phát biểu, âm nhạc và có thể là tiếng chuông của chiếc đồng hồ Big Ben vào đêm trước ngày Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Nhóm chiến dịch hỗ trợ Brexit có tên “Leave Means Leave” cho biết, họ đã thành công trong việc đề xuất được sử dụng Quảng trường Quốc hội vào tối ngày 31 tháng 1, thời điểm Brexit chuẩn bị diễn ra.

Đây là một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử của quốc gia này đáng để ăn mừng. Bữa tiệc có thể là một trong những sự kiện lớn để đánh dấu thời điểm nước Anh kết thúc gần nửa thế kỷ hội nhập với khối.

Quyết định cấp phép cho sự kiện này được đưa ra khi chính phủ vẫn chưa đưa ra kế hoạch của riêng mình để kỷ niệm sự kiện Brexit. Cho đến nay, chính phủ vẫn từ chối các quỹ công cộng để đảm bảo rằng Big Ben, hiện đang được cải tạo, có thể vang lên vào thời điểm nước Anh ra khỏi EU.

Farage đã phàn nàn rằng các kế hoạch tổ chức bữa tiệc đang bị hủy hoại bởi các quan chức phản đối việc Anh rời khỏi khối thương mại lớn nhất thế giới.

Hôm thứ ba, Farage cho biết họ đã phải đấu tranh để xin phép tổ chức màn bắn pháo hoa kéo dài năm phút như một phần của lễ kỷ niệm. Ông nói rằng việc bắn pháo hoa từ một tòa nhà chính phủ, River Thames và St James 'Park đã bị từ chối.

“Nhưng các bạn có biết gì không? Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng”, Farage nói với chương trình phát thanh LBC. “Chúng tôi sẽ đánh dấu thời điểm này trong lịch sử, tôi hứa với các bạn”.

Người phát ngôn của Thị trưởng London, Sadiq Khan, cho biết sự kiện này đã có được sự chấp thuận tạm thời.

Hơn 12.000 người đã đăng ký vé tham dự.

Phê duyệt lễ kỷ niệm Brexit

Cờ Anh bay trước mặt đồng hồ của Big Ben ở London,

Một một câu hỏi rằng liệu chiếc đồng hồ Big Ben đã im lặng vì công việc cải tạo trên Tháp Elizabeth một thời gian, có thể vang lên trong đêm kỷ niệm không?

Thủ tướng Boris Johnson cho biết, có thể gây quỹ cho chi phí 500.000 bảng để khôi phục tiếng kêu của tháp chuông đồng hồ và trì hoãn công việc tân trang.

Chủ tịch Đảng Brexit Richard Tice cho biết nếu không thể cho phép chuông reo thì họ sẽ phát âm thanh của chuông trên hệ thống loa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt lễ kỷ niệm Brexit