Phẫu thuật thành công u túi mật nặng 1,2 kg cho bệnh nhân 72 tuổi

Hà Nguyễn| 21/11/2016 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ths-BS Lê Đình Hùng, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai cho biết, khối u có kích thước 20x15cm chèn ép gan, dạ dày, tá tràng, tụy, khiến các bộ phận này bị xẹp.

Sau 5 ngày được các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai phẫu thuật, cắt bỏ túi mật nặng 1,2 kg, bệnh nhân Ngô Hồng Đức hiện đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định và chuẩn bị xuất viện.

Theo Ths-BS Lê Đình Hùng, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Ngô Hồng Đức (72 tuổi, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), đây là khối u túi mật rất hiếm gặp và to nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại bệnh viện.

Khối u có kích thước 20x15cm chèn ép gan, dạ dày, tá tràng, tụy, khiến các bộ phận này bị xẹp và bệnh nhân không ăn được. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, gầy gò và đau bụng nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành phương pháp phẫu thuật cắt túi mật, lấy kết quả đi sinh thiết xem u ác hay u lành để tiến hành điều trị tiếp.

Phẫu thuật thành công u túi mật nặng 1,2 kg cho bệnh nhân 72 tuổi

Ê - kíp phẫu thuật cắt túi mật cho bệnh nhân Ngô Hồng Đức

Theo người nhà bà Ngô Hồng Đức, trước đó bà có đi khám bác sĩ tư mới biết bị sưng túi mật và uống thuốc theo toa bác sĩ cho nhưng không đi tái khám. Khoảng 3 tuần qua, bà Đức thường đau bụng, ăn uống kém, trong đó có 1 tuần không ăn được vì đau bụng nhiều nên đến Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai khám mới phát hiện ra u túi mật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công u túi mật nặng 1,2 kg cho bệnh nhân 72 tuổi