Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u trung thất kích thước lớn

Trang Trần| 14/03/2019 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/3, Ths.Bs Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng Khoa Tim mạch lồng ngực, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân có khối u trung thất với kích thước lớn.

Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị L. (SN 1985, trú Quảng Ngãi) với triệu chứng thường xuất hiện thỉnh thoảng đau lưng. Khi chị đi thăm khám tổng quát, kết quả chụp X-quang, chụp CT ngực, siêu âm tim... bác sĩ phát hiện chị L. có một khối u trung thất trước, tầng giữa bên trái, kích thước 54x80mm. Sau quá trình hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nội soi bóc u trung thất.

Với kỹ thuật mổ nội soi, ekip phẫu thuật đã cắt bỏ thành công hoàn toàn khối u. Tránh được nguy cơ chèn ép tĩnh mạch chủ, tim, phổi, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u trung thất kích thước lớn

Bệnh nhân L.đã ổn định sau mổ

Hiện sau khi mổ, chị L.đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới. Theo bác sĩ Hiền, khối u trung thất là khối u nằm ở trong lồng ngực, lành tính hoặc ác tính thường phát triển lặng lẽ, vì vậy ít khi bệnh nhân phát hiện sớm. Trong trường hợp không được phát hiện, phẫu thuật loại bỏ nó có thể chèn ép vào tim, phổi, mạch máu lớn... sẽ cản trở quá trình tuần hoàn, hô hấp. Từ đó, bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chúng như đau ngực, khó thở, ho ra máu, sụt cân... Trong trường hợp khối u ác tính thì nó có thể di căn đến màng tim, phổi đe dọa tính mạng người bệnh.

Cũng theo bác sĩ Hiền, phẫu thuật nội soi trung thất là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm. Phẫu thuật nội soi giúp bệnh nhân mất ít máu, vết mổ nhỏ hạn chế được các biên chứng sau mổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u trung thất kích thước lớn