Phạt tù kẻ mang nhiều tiền án chuyên đi cướp điện thoại

Mạnh Hùng| 20/07/2020 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt nhiều mức án nghiêm khắc với nhóm bị cáo chuyên đi cướp giật tài sản của phụ nữ trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Chung (SN 1990, trú tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) mức án 5 năm 6 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”; bị cáo Nguyễn Long Hưởng (SN 1980, ở xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Mạch Văn Tuấn (SN 1996, trú xã Công Liêm, Nông Cống, Thanh Hóa) lần lượt bị áp dụng 12 tháng tù và 8 tháng tù cùng về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Phạt tù kẻ mang nhiều tiền án chuyên đi cướp điện thoại

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Đình Chung vốn là một đối tượng không nghề nghiệp ổn định và là người đã từng có 2 tiền án về các tội “Cướp giật tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Để có tiền ăn tiêu, Chung sử dụng xe máy đi lòng vòng trên đường để thấy phụ nữ nào sơ hở thì ra tay cướp giật tài sản.

Để thực hiện kế hoạch cướp giật tài sản của mình, chiều ngày 1/10/2019, Chung điều khiển xe máy đến khu vực trước cổng Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và thấy người phụ nữ quốc tịch Hàn Quốc đi bộ trên vỉa hè, tay cầm điện thoại iPhone 7 Plus. Sau đó, Chung cho xe máy đi ngược trên vỉa hè, rồi cướp giật chiếc điện thoại đắt tiền của người phụ nữ ngoại quốc trên.

Sau khi cướp giật được tài sản, Chung mang tới cửa hàng điện thoại ở huyện Hoài Đức bán cho Nguyễn Long Hưởng với giá 1,5 triệu đồng. Chiếc điện thoại này Hưởng bán lại cho Mạch Văn Tuấn, giá 2 triệu đồng. Khi mua điện thoại cả hai đều biết đây là tài sản do phạm tội mà có nhưng vẫn cố tình mua vì hám rẻ.

Theo định giá tài sản của cơ quan chức năng, chiếc điện thoại của người phụ nữ Hàn Quốc có giá 6 triệu đồng. Chiếc điện thoại này cũng đã được cơ quan chức năng thu hồi, trao trả cho bị hại.

Với thủ đoạn tương tự nêu trên, trưa ngày 2/10/2019, Chung đã ra  tay cướp giật chiếc điện thoại iPhone 8 Plus của chị Hoàng Thị Trang (trú ở Cẩm Giàng, Hải Dương), tại đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau đó Chung đã mang điện thoại cướp giật được đến bán cho Hưởng với giá 2,5 triệu đồng. Chủ cửa hàng điện thoại ở Hoài Đức bán lại cho Tuấn, giá 3 triệu đồng. Cơ quan chức năng xác định, chiếc điện thoại iPhone 8 Plus của chị Trang tương đương 8 triệu đồng.

Ngoài 2 lần cướp điện thoại đắt tiền nêu trên, trong thời gian từ đầu tháng 9 đến 9/10/2019, Chung còn 8 lần cướp giật được 8 chiếc điện thoại đắt tiền của một số bị hại khác trên địa bàn thành phố Hà Nội và đều mang về bán cho Hưởng. Tuy nhiên, do chưa xác định được các bị hại liên quan nên cơ quan tố tụng đã tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù kẻ mang nhiều tiền án chuyên đi cướp điện thoại