Tòa tuyên án

Phạt tù hai đối tượng làm giả nhiều giấy tờ, tài liệu

Thế Minh 07/08/2023 - 18:26

Ngày 7/8, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với  bị cáo Phạm Minh Hiền (22 tuổi, trú Thạnh Phú, Bến Lức, Long An) và Nguyễn Văn Phong (47 tuổi, trú Long Cang, Cần Đước, Long An).

Theo cáo trạng: Từ ngày 18/8/2021 đến ngày 16/7/2022, tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Hiền đã có hành vi mua máy, thiết bị, phương tiện và nhiều vật dụng khác để làm giả 85 con dấu của các cơ quan, tổ chức trong cả nước và 4 tài liệu (gồm Giấy xác định tình trạng hôn nhân, Quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự, 2 bản sao Trích lục khai sinh của UBND thị trấn Đồng Mỏ, Chi Lăng, Lạng Sơn; UBND xã Châu Bình, Châu Quỳ, Nghệ An và của TAND huyện Châu Quỳ, Nghệ An) của cơ quan tổ chức thu lợi bất chính hơn 220 triệu đồng. 

lam-gia-giay-to-phu-yen.jpg
Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm

Trong đó Phong là người giúp sức cho Hiền vận chuyển máy móc, thiết bị để làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và giao tài liệu giả cho khách hàng (mỗi lần giao cho khách Hiền trả công cho Phong từ 200 đến 250 ngàn đồng, tổng cộng hơn 28 triệu).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên bắt quả tang, tạm giam Hiền và Phong từ ngày 17/6/2022 đến nay. 

Tại phiên tòa, hai bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình và xã hội.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Hiền 4 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 10 triệu đồng; bị cáo Nguyễn Văn Phong 2 năm tù, phạt bổ sung 5 triệu đồng. 

Ngoài ra, HĐXX tuyên tịch thu nộp ngân sách nhà nước số tiền các bị cáo đã thu lợi bất chính hơn 248 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù hai đối tượng làm giả nhiều giấy tờ, tài liệu