Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo

Ngô Chuyên | 27/12/2021, 16:23

Sáng 27-12, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình tọa đàm phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo để thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018.

unnamed-19.jpg
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tọa đàm do Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Theo như thông tin từ Ban tổ chức, qua 3 năm triển khai mô hình bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ; kết hợp trực tiếp với trực tuyến, chương trình đã góp phần biến quá trình bồi dưỡng thành tự bồi dưỡng có hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

Đặc biệt, mô hình bồi dưỡng này đã xây dựng nên các cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo. Qua đó, phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo cũng như nâng cao năng lực cho các giảng viên sư phạm.

Các cộng đồng học tập theo nhóm có chung mối quan tâm hoặc mục tiêu học tập, cùng tham gia để chia sẻ hoặc chuyển giao tri thức liên quan đến mối quan tâm đó. Đó là cộng đồng học tập giữa giáo viên cốt cán với nhau; giữa các giáo viên trong nhà trường phổ thông, cộng đồng học tập giữa giáo viên theo môn học của các trường phổ thông với nhau;

Cộng đồng giữa giáo viên với giáo viên sư phạm tham gia bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và cuối cùng là cộng đồng giữa giáo viên sư phạm trong trường; giữa giáo viên sư phạm theo bộ môn giữa các trường đại học sư phạm.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên tham gia các cộng đồng học tập theo nhóm là cơ hội để giáo viên cốt cán có thể trao đổi chuyên môn cũng như học hỏi kinh nghiệp

Bài liên quan
Hơn 400 dự án gửi về dự thi cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp
Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức sáng 22/12 tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 33 dự án tiêu biểu, đã vượt qua hơn 400 dự án khác ở các vòng sơ khảo và bán kết.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo