Phạt nam thanh niên 26,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật

Thanh Phương| 24/04/2020 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam thanh niên ở Ninh Bình đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc, xử phạt hành chính theo Nghị định mới.

Ngày 24/4, thông tin từ Công an Nho Quan (Ninh Bình) cho biết, đã có quyết định xử phạt hành chính 26,5 triệu đồng đối với Quách Minh Công (SN 1985, trú xã Đồng Phong, huyện Nho Quan) vì vi phạm Nghị định 15/2020 của Chính phủ.

Phạt nam thanh niên 26,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật

Quách Minh Công làm việc với cơ quan công an

Trước đó, trên mạng xã hội, chủ tài khoản Facebook là “Quach Minh Cong” đăng tải nội dung thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 khiến dư luận hoang mang. 

Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác định chủ tài khoản trên là Quách Minh Công nên triệu tập tới trụ sở để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

Kiểm tra trang Facebook cá nhân của Công, người này thường xuyên tham gia vào các nhóm phản động, có nội dung xấu, độc, chia sẻ, bình luận kích động trên không gian mạng. 

Sau khi được chiến sỹ công an giải thích, Quách Minh Công thừa nhận hành vi sai phạm, cam kết không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật. Căn cứ quy định của pháp luật, nhà chức trách đã ra quyết định xử phạt số tiền 26,5 triệu đồng đối với Quách Minh Công.

Nghị định 15/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/4/2020 xử phạt hành chính lĩnh vực bưu chính viên thông xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trên không gian mạng. Người dân cần cẩn trọng, có trách nhiệm khi chia sẻ, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt nam thanh niên 26,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật