Phát hiện ổ dịch Covid-19 mới ở Thạch Gia Trang, Trung Quốc

Minh Anh| 05/01/2021 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thông báo ngày 5/1 của cơ quan y tế Trung Quốc đã chỉ định một số nơi thuộc tỉnh Hà Bắc, gần thủ đô Bắc Kinh, là khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao sau khi phát hiện 14 ca bệnh mới.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, tại tỉnh Hà Bắc, có 11 ca bệnh Covid-19 mới nằm tại thành phố Thạch Gia Trang. Ngoài ra, có 30 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus corona mà không xuất hiện triệu chứng.

Số ca bệnh Covid-19 đang được điều trị tại Hà Bắc đã lên đến 19 người. Các điều tra viên đang tìm hiểu nguồn gốc đợt bùng phát lây nhiễm virus corona tại tỉnh này.

co.jpg
Bắc Kinh đã phong tỏa 10 khu vực ở quận Thuận Nghĩa. Ảnh: Reuters.

Một số khu vực ở Thạch Gia Trang đã được xem là có nguy cơ cao, phải áp dụng các biện pháp xét nghiệm và cách ly nghiêm ngặt. Một khu vực đô thị khác với 3 ca bệnh được xếp vào nhóm nguy cơ trung bình.

Trong thông báo ngày 5/1 của cơ quan y tế Trung Quốc, nước này còn phát hiện thêm 2 ca nhiễm nội địa ở tỉnh Liêu Ninh và một ca khác tại thủ đô Bắc Kinh. Hiện có 16 ca bệnh ngoại nhập được ghi nhận trên toàn quốc.

Tổng số ca bệnh Covid-19 tại Trung Quốc đã lên đến 87.183 trường hợp, trong đó có 4.643 ca tử vong. Trung Quốc tính riêng ca nhiễm virus corona có triệu chứng và không triệu chứng.

Nhà chức trách Trung Quốc kêu gọi người lao động ngoại tỉnh tại các trung tâm kinh tế của nước này không về quê trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Thời điểm này hàng năm còn được ví von là cuộc "di dân" lớn nhất thế giới hay "xuân vận", khi hàng trăm triệu người Trung Quốc trở về với gia đình sau một năm làm việc xa quê hương.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh lên kế hoạch cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn mọi năm khoảng 1 tuần. Khách du lịch cũng nhận khuyến cáo không đến thủ đô trong kỳ nghỉ lễ.

co2.jpg
Nhân viên phòng thí nghiệm xử lý mẫu bệnh phẩm Covid-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã.

Trước đó có 6 ngôi làng, 3 tòa nhà và một khu công nghiệp tại quận Thuận Nghĩa đã bị phong tỏa, quan chức thủ đô Bắc Kinh cho biết.

Bắc Kinh ghi nhận 16 ca nhiễm virus corona và 3 trường hợp chưa có triệu chứng, đa phần tại quận Thuận Nghĩa. "Các nỗ lực phòng ngừa và kiểm soát Covid-19 ở thủ đô cần phải khởi động chế độ khẩn cấp", một người phát ngôn của thành phố nói.

Sau khi các ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện, nhà chức trách tại Bắc Kinh đã có các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn virus lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ổ dịch Covid-19 mới ở Thạch Gia Trang, Trung Quốc