Phát hiện một người nghi nhiễm MERS ở Nội Bài

Hà Linh| 06/06/2015 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay lập tức bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiến hành các xét nghiệm liên quan. Kết quả cho thấy người bị nghi nhiễm virus MERS trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta chỉ bị cúm thông thường.

Thông tin mới nhất về phòng bệnh dịch MERS được ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng - trao đổi với báo chí. Theo đó, cơ quan y tế đã thực hiện theo dõi thân nhiệt hành khách và áp dụng tờ khai y tế cho hành khách nhập cảnh vào nước ta từ Hàn Quốc cùng 9 nước Trung Đông, tại các cửa khẩu quốc tế.

Trong hai ngày vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện một công dân Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) có các biểu hiện ho, sốt.

Phát hiện một người nghi nhiễm MERS ở Nội Bài

Ảnh minh họa 

Ngay lập tức bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiến hành các xét nghiệm liên quan. Kết quả cho thấy người bị nghi nhiễm virus MERS trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta chỉ bị cúm thông thường chứ không phải mắc MERS-CoV.

Mới đây ngày 6/6 Bộ Y tế Hàn Quốc, cũng đã xác nhận thêm 9 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm MERS tại nước này lên 50 ca. Được biết toàn bộ 9 ca nhiễm mới được ghi nhận đều từng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc, trong đó có một nhân viên y tế tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân này. Ngoài ra, Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận một bệnh nhân nhiễm MERS đã hồi phục và là trường hợp đầu tiên được ra viện.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện một người nghi nhiễm MERS ở Nội Bài