Phát hiện F0, phong tỏa BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam 3 ngày

Chí Tâm| 07/10/2021 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tạm thời bị phong tỏa sau khi phát hiện người phụ nữ chăm con gái đẻ tại bệnh viện mắc Covid-19.

Ngày 7/10, bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, bệnh viện xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là người chăm nuôi sản phụ tại Khoa Phụ sản.

quangnam.jpeg
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Theo đó, trường hợp F0 này là người mẹ (56 tuổi, quê xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) chăm con gái (27 tuổi) vào bệnh viện sinh con từ ngày 28/9. Khi vào viện, được làm test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 4/10, con gái của sản phụ nặng 3,2kg bị vàng da, được chuyển đến khoa Nhi để điều trị. Bà ngoại theo chăm bé đến ngày 6/10 thì làm thủ tục xuất viện.

Trước khi về, bệnh viện tổ chức test nhanh cho trường hợp này thì phát hiện dương tính, sau đó lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã có quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ bệnh viện trong vòng 3 ngày, đồng thời xét nghiệm toàn bộ các trường hợp đang ở bên trong bệnh viện.

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện phong tỏa. Trước đó, ngày 30/7/2021, bệnh viện cũng đã phong tỏa tạm thời trong 3 ngày vì phát hiện 4 ca dương tính là nhân viên y tế. Đến ngày 2/8, bệnh viện dỡ bỏ phong tỏa do không phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 18/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 695 ca Covid-19, gồm 32 ca cộng đồng, 424 ca lây nhiễm thứ phát đã cách ly tập trung trước khi phát hiện, 168 ca xâm nhập từ các tỉnh và 71 ca nhập cảnh.

14 ngày qua, Quảng Nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện F0, phong tỏa BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam 3 ngày