Phát hiện chủng virus không rõ nguồn gốc ở Brazil

Bạch Dương| 26/05/2021 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà nghiên cứu tại Đại học São Paulo đã phát hiện ra một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Brazil, ấn phẩm Globo dẫn nguồn báo cáo của Phó Chủ tịch Hiệp hội Virus học Brazil cho hay.

bien-the-virus-moi.jpg
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của ông João Pesoa Araujo Junior, Phó Chủ tịch Hiệp hội Virus học Brazil, biến thể này có tên gọi P4, không rõ nguồn gốc, được phát hiện lần đầu tiên trong một mẫu ở Mococa, một đô thị ở São Paulo, sau đó nó trở nên phổ biến ở Porto Ferreira.

“Hiện, vẫn chưa thể xác định liệu nó có khả năng lây nhiễm hay nguy hiểm hơn một virus thông thường hay không”, Globo cho biết.

Globo cũng lưu ý rằng, biến thể mới P4 có chung với các chủng P1 và P2 và chủng P3 được phát hiện ở Brazil, phổ biến ở Philippines, tất cả những chủng này đều thuộc dòng B.1.1.28.

Theo ông Araujo Junior, điều quan trọng là phải nhận ra sự tồn tại của biến thể mới ở nước này, vì nó đang lan nhanh trong khu vực và đã được tìm thấy ở 9 thành phố tự trị của São Paulo.

  "Chủng này đang lây lan trong một môi trường bị chi phối bởi P1 và biến thể được phát hiện ở Anh, nhưng chúng tôi rất lo lắng về sự lây lan nhanh chóng của nó", nhà virus học nói thêm.

Dữ liệu nghiên cứu từ Đại học São Paulo đã được chuyển giao cho GISAID, một sáng kiến ​​quốc tế cho phép truy cập miễn phí thông tin về bộ gen của bệnh cúm và COVID-19. Ở đó, chủng này được đặt tên là P4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện chủng virus không rõ nguồn gốc ở Brazil