Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, Trà Vinh thiết lập vùng cách ly 52 hộ dân

Nhật Vũ| 31/05/2021 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19 là nam sinh về từ TP. HCM, Trà Vinh đã quyết định lập vùng cách ly đối với 52 hộ, 181 nhân khẩu.

Ngày 31/5, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, địa phương vừa ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19 liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP. HCM.

Ca nghi mắc Covid-19 là nam sinh viên (ngụ huyện Cầu kè, tỉnh Trà Vinh) theo học ở một trường tại TP. HCM. Nam sinh ở trọ tại quận Gò Vấp

phong-toa.jpeg
Đường 30/4 thuộc khóm 5 và 6, thị trấn Cầu Kè, đang bị phong tỏa (Ảnh: Internet)

Ngày 21/5, nam sinh về nhà tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Sau khi nam sinh về quê thì chùm ca bệnh từ hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện.

Nam sinh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đến tối 30/5, kết quả từ Viện Pasteur TP. HCM thông báo nam sinh nghi nhiễm Covid-19.

Ngành chức năng đã đưa nam sinh đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị. Qua điều tra dịch tễ, ghi nhận có 20 trường hợp tiếp xúc với nam sinh, và đã đưa đi cách ly tập trung.

UBND tỉnh Trà Vinh cũng ra quyết định thiết lập vùng cách ly tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè từ 22h ngày 30/5. Khu vực cách ly gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, địa phương phải chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn, hệ chính trị tại cơ sở, tổ dân phố, khu dân cư nắm chắc tình hình đi lại của người dân trên địa bàn.

Tất cả người dân khi đến Trà Vinh phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, Trà Vinh thiết lập vùng cách ly 52 hộ dân