Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm giá rét

Hà Kim| 21/01/2019 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đêm giá rét, chị Ka Ph. (trú ở xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi còn dây rốn trong bọc ni-lông đã tím tái.

Ngày 21/1, Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc (tỉnh) Lâm Đồng xác nhận đã cứu sống bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng khoảng 1,2 kg.

Thông tin ban đầu, bé được phát hiện vào khuya 18/1, tại vườn rẫy của người dân thuộc thôn 4, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng trong tiết trời rét dưới 18 độ C, trên mặt có nhiều vết trầy xước.

Chị Ka Ph là người phát hiện và đã đưa cháu bé đi cấp cứu ở bệnh viện cách đó gần 30 km. Vào thời điểm đó, chị nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nhưng nghĩ là con của hàng xóm nên không để ý. Cho đến khi cháu càng ngày khóc thét to hơn và có dấu hiệu khàn giọng thì chị theo tiếng khóc và phát hiện bé ở góc vườn cách bờ tường cao hơn 3 m.

Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm giá rét

Bé trai sơ sinh bỏ rơi trong vườn

Ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc, cho biết bé được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp nặng kèm viêm phổi và toàn thân tím tái.

Hiện, bé trai đang dần hồi phục. Tuy nhiên, việc chăm sóc gặp khó khăn bởi bé chỉ cân nặng 1,2 kg. Bệnh viện đang chịu hoàn toàn chi phí nuôi dưỡng cháu tại Khoa Nhi sơ sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm giá rét