Phát hiện 4 ca mắc Covid-19, BV Đại học Y dược TP.HCM tạm ngưng khám chữa bệnh

Minh Anh| 04/07/2021 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 4 ca mắc Covid-19, gồm 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên cung cấp dịch vụ, BV Đại học Y dược TP.HCM quyết định tạm ngưng khám chữa bệnh để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Trưa 4/7, Bộ Y tế công bố thêm 213 ca mắc Covid-19 mới (BN 19335 - BN 19547) được ghi nhận tại TP.HCM, nâng tổng số ca nhiễm trong ngày (tính tới 12h trưa) lên 430 ca.

Trong số 430 trường hợp nhiễm mới có 415 ca là các tiếp xúc đã được truy vết, cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả, 15 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

y2.jpg
TP.HCM chính thức vượt Bắc Giang, trở thành địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất cả nước với hơn 5.800 bệnh nhân.

Như vậy, chỉ sau hơn 1 tháng bùng phát dịch Covid-19, TP.HCM đã ghi nhận đến 5.869 ca mắc Covid-19, vượt qua Bắc Giang (hơn 5.700 ca), trở thành địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất nước.

Đến chiều 4/7, BV Đại học Y dược TP.HCM (cơ sở 1) cho biết nơi đây vừa phát hiện 4 ca mắc Covid-19. Những ca nhiễm này được phát hiện hôm 2/7 theo định kỳ hằng tuần xét nghiệm RT-PCR cho tất cả nhân viên y tế và người làm việc tại bệnh viện.

Với mục tiêu không để lây lan, an toàn cho người đến và làm việc, BV đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám chữa bệnh từ ngày 3/7/2021 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca bệnh.

Cho đến lúc này, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo khi các nhân viên này không có tiếp xúc với nhau.

Các nhân viên y tế đã được chích ngừa vắc-xin phòng Covid-19. Ngoài các trường hợp trên, tất cả các nhân viên còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính trong cùng lần làm xét nghiệm.

Hiện tại, BV tiếp tục truy vết, khử khuẩn, cách ly tuyệt đối khu vực liên quan, bên cạnh đó, vẫn đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh đang nội trú tại BV.

y.jpg
Với 4 ca mắc Covid-19, gồm 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên cung cấp dịch vụ, BV Đại học Y dược TP.HCM quyết định tạm ngưng khám chữa bệnh để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Ảnh: BV Đại học Y dược TP.HCM

Do tính chất lây nhanh của chủng Delta, BV sẽ tiếp tục tổ chức xét nghiệm lại trong hôm nay và ngày mai (5/7) cho toàn bộ nhân viên y tế và người làm việc tại BV để đảm bảo không bỏ sót trường hợp nào mắc Covid-19. Bệnh viện sẽ thông báo hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn.

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, nhiều người mắc không triệu chứng hay triệu chứng nhẹ, khi người bệnh đến khám cần khai báo y tế chính xác, hoặc điện thoại số 19007178 trước khi đến BV để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 4 ca mắc Covid-19, BV Đại học Y dược TP.HCM tạm ngưng khám chữa bệnh