Phát hiện 2 người nhập cảnh trái phép

Thanh Phương| 09/05/2021 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua quá tình tuần tra, kiểm soát, Đồn Biên phòng Tam Thanh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa) vừa phát hiện và giữ hai đối tượng đang có hành vi nhập cảnh trái phép trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, trong khi tuần tra kiểm soát tại khu vực mốc 342 thuộc Đồn Biên phòng Tam Thanh, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 8/5, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ hai đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Những người này khai nhận là Bùi Văn Sửu, sinh năm 1985, trú tại thị trấn huyện lỵ huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Doãn Tiến, sinh năm 1968, trú tại TP Thanh Hóa. Cả 2 đều là lao động tự do bên nước bạn Lào do không có việc làm nên muốn trở về đường mòn để tránh phải cách ly y tế tập trung.

nhapcanh.jpg

Đưa 2 người nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng biên phòng bàn giao 2 người này cho Trung tâm y tế huyện Quan Sơn đưa vào khu vực cách ly tập trung thực hiện cách ly y tế 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Sau đó, tùy tình hình sẽ xử lý 2 người này theo pháp luật.

Trước đó, bà N.T.X. (SN 1962, ngụ xã Tiến Lộc, Hậu Lộc) đã nhập cảnh trái phép từ nước Lào (thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát tại nước này) về Việt Nam qua đường mòn lối mở rồi về Tiến Lộc từ ngày 21/4.

Mãi tới ngày 4/5, người dân nhận thấy sự xuất hiện của bà X. nên báo cho cơ quan chức năng. Ngay lập tức bà N.T.X. đã nhanh chóng được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc. Hiện đã lấy mẫu để xét nghiệm vi rút SARS - CoV2. Lãnh đạo địa phương này phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện ca dương tính với vi rút SARS - CoV2 trong cộng đồng, các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch đã được kích hoạt. Bên cạnh sự quyết liệt của cơ quan chức năng, người dân cần nâng cao nhận thức, tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương, đơn vị y tế. Mỗi người dân là một pháo đài, bình tĩnh đoàn kết, sớm phát hiện, tố giác các trường hợp trốn tránh cách ly y tế.

Thanh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 người nhập cảnh trái phép