Đời sống

Phạt hai thiếu niên phóng xe máy tốc độ cao vào sân bay Tân Sơn Nhất

Kim Sáng 21/11/2023 - 16:03

Lực lượng chức năng đã tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với hai thiếu niên đi xe máy gây náo loạn tại ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 21/11, Đội CSGT-TT Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với hai thiếu niên đi xe máy gây náo loạn tại ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, vào trưa 20/11, một người cầm lái xe máy (BKS: 51Z1 – 245.34) chở người còn lại thông hướng từ đường Trường Sơn, vượt chốt an ninh đi làn ô tô vào ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi chạy tốc độ nhanh đến khu vực ga quốc tế thì tông vào một ô tô ngã ra đường. Hai người này đã bị lực lượng an ninh cũng như nhiều hành khách tại đây bắt giữ lại, giao cho Đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

z4898983121218_81390cc76fc520d2578048ef4eb16ef6.jpg
Vụ việc gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

Làm việc với Công an, hai thanh niên khai do chạy nhầm vào sân bay chứ không phải cướp giật như mạng xã hội thông tin.

Hai thiếu niên, một người tên N.M.H. (16 tuổi), quê Thanh Hóa và người còn lại tên N.T.T. (15 tuổi), quê Đồng Nai.

Theo đó, người điều khiển xe máy bị phạt hành chính đối với hành vi đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm xe máy đi vào, mức phạt 500.000 đồng.

Người điều khiển xe máy cũng bị phạt thêm lỗi điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô mà không có bằng lái xe. Mức phạt tiền từ 1 triệu đồng – 2 triệu đồng.

Ngoài ra, chủ xe cũng bị lập biên bản vi phạm lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Hiện người nhà của 2 người đi xe máy đã có mặt để giải quyết vụ việc liên quan.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip cùng nội dung hai thanh niên "nghi cướp giật" chạy từ ngoài đường vào ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất rồi va vào xe ô tô. Hai người này sau đó bị khống chế.

Đoạn clip sau khi đăng tải gây xôn xao dư luận.

Qua vụ việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân khi vào khu vực sân bay cần chú ý các biển báo để đi đúng phần đường, làn đường theo quy định nhằm đảm bảo an toàn và tránh gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động chung tại sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hai thiếu niên phóng xe máy tốc độ cao vào sân bay Tân Sơn Nhất