Đời sống

Nghệ An: Xử phạt một đối tượng đăng thông tin sai sự thật

Hải Yến 16/11/2023 - 10:34

Mới đây, Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà T. T. D (SN 1985, trú tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt.

Theo đó, ngày 2/11, Công an huyện Đô Lương phát hiện một số tài khoản đăng tải đoạn video về nhóm nữ sinh đánh nhau trên mạng xã hội. Qua điều tra, Công an huyện Đô Lương xác định video đăng tải phản ánh nội dung vụ việc xảy ra vào ngày 23/9/2023, do một số học sinh vì mâu thuẫn cá nhân nên có xích mích dẫn đến xô xát, đánh nhau. Sau đó, các em đã tự hòa giải với nhau và đi về nhà.

Thế nhưng, mặc dù không phải là người chứng kiến, không biết rõ bản chất vụ việc mà chỉ mới xem qua video được lan truyền trên mạng xã hội, nhưng bà T. T. D đã suy diễn nội dung và đăng lên tài khoản cá nhân thông tin sai dự thật gây hoang mang, bức xúc trong dư luận, để lại nhiều ý kiến trái chiều không tốt.

xu_phat_doi_tuong_dua_tin_sai_su_that.jpg
Công an làm việc với bà T. T. D

Trong quá trình làm việc với cơ quan Công an, bà T. T. D đã nhận thức rõ được vấn đề và cho biết, do bản thân thiếu cẩn trọng, chưa tìm hiểu rõ nội dung video clip mà mới chỉ xem qua, vì nóng vội nên đã đăng tải lên tài khoản cá nhân để nhiều người biết đến.

Bà T. T. D thừa nhận hành vi trên của mình là vi phạm pháp luật và nhanh chóng đăng thông tin cải chính, đồng thời cam kết không tái phạm.

Với hành vi sai phạm trên của bà T. T. D, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân” theo Điểm d, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/11/2022 của Chính phủ).

Qua đó, Cơ quan Công an khuyến cáo người dùng mạng xã hội chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, cần tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin, nhất là các bài viết, video chưa rõ nội dung bản chất vụ việc, nguồn thông tin không chính thống. Đồng thời, tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những thông tin vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân; không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong, mỹ tục… gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử phạt một đối tượng đăng thông tin sai sự thật