Phạt gần 100 triệu đồng cửa hàng bánh mì khiến 88 người bị ngộ độc

Trang Trần| 06/03/2019 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra Quyết định xử phạt cơ sở sản xuất kinh doanh bánh mỳ, bánh ngọt tại quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) mức phạt 98 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh bánh mì ổ có nhân trong thời gian 04 tháng.

Đây là cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc thực phẩm khiến 88 người phải nhập viện, xảy ra từ ngày 23 đến 27/1.

Theo đó, Cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh mỳ, bánh ngọt do bà Đoàn Thị Ngọc Vương (SN 1988 trú tại Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) làm chủ đã vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh cung cấp thực phẩm với các hành vi như: Người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội mũ, đeo khẩu trang. Không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, an toàn phẩm sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan.

Đặc biệt cơ sở này có hành vi sản xuất chế biến, cung cấp, bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quy định về an toàn gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự... Qua xét nghiệm, dăm bông, rau sống có trong bánh mì nhiễm Samonelia; dưa chua có hàm lượng Clostridium vượt ngưỡng cho phép...

Phạt gần 100 triệu đồng cửa hàng bánh mì khiến 88 người bị ngộ độc

Các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì

Trước đó, ngày 23/1, nhiều người sau khi ăn bánh mì ở cửa hàng trên đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thì xuất hiện triệu chứng của ngộ độc như đau bụng dữ dội, chóng mặt sau đó là nôn mửa và tiêu chảy. Khoảng hơn 25 người phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc giống nhau sau khi mua bánh mỳ của cơ sở này ăn, trong đó có nhiều học sinh cấp cứu với triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính… Liên tiếp những ngày sau đó, có thêm hàng chục người nhập viện với triệu chứng tương tự.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, lấy mẫu xét nghiệm và kết luận có 88 người ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì từ tiệm của bà Vương, chưa kể những người ngộ độc nhẹ, tự điều trị tại nhà, không đến cơ sở y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt gần 100 triệu đồng cửa hàng bánh mì khiến 88 người bị ngộ độc