Phát động cuộc thi viết ”Sự hi sinh thầm lặng" lần thứ V

Thảo Nguyên| 28/06/2018 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/6, cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V do báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức đã được khởi động tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết, cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” định kỳ tổ chức 2 năm một lần mang ý nghĩa văn hóa quan trọng, vừa soi sáng những điều tốt đẹp bị che khuất của ngành y, vừa góp phần khôi phục những phẩm chất cao đẹp như tình thương, sự hy sinh, lòng vị tha, nhân ái... đang có nguy cơ mai một trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Phát động cuộc thi viết ”Sự hi sinh thầm lặng

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Hội đồng giám khảo cuộc thi

Theo nhà thơ, Thầy thuốc ưu tú Trần Sĩ Tuấn - Tổng biên tập báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, từ lần khởi xướng đầu tiên vào năm 2010, đến nay, “Sự hi sinh thầm lặng” đã ghi dấu ấn với hàng nghìn bài viết về những người thật, việc thật, thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Thành công của 4 cuộc thi trước đã thu hút được nhiều nhà báo chuyên và không chuyên cũng như bạn đọc trong và ngoài ngành tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc và rung động lớn không chỉ đối với cán bộ y tế mà còn lan tỏa đối với hàng triệu người xem qua sóng truyền hình Việt Nam.

Tiếp nối những thành công từ 4 lần tổ chức trước, cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” là nơi ghi nhận những bài viết về những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Qua đó, giúp nhân lên hơn nữa những tấm gương cao đẹp và bình dị của người thầy thuốc và để những hy sinh lặng thầm không thể bị lãng quên.

“Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V tập trung vào chủ đề: Viết về các tấm gương, sự hy sinh của các nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản… ở mọi miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân… phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự... với số chữ không quá 4.500 từ có kèm ảnh và chưa được đăng tải phương tiện thông tin đại chúng nào. Một yêu cầu nữa là bài viết phải có chất lượng tốt, đảm bảo tính trung thực, mang tính phát hiện các nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng, có ảnh hưởng xã hội lớn.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/6/2018 đến 31/12/2019, dành cho tất cả công dân ở trong và ngoài nước. Ban Tổ chức tiếp nhận bài viết của các tác giả theo địa chỉ: Báo Sức khỏe & Đời sống, 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Email: hysinhthamlang@gmail.com. 

Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng và nhiều giải thưởng có giá trị khác. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết ”Sự hi sinh thầm lặng" lần thứ V