Phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”

Đức Duy| 05/10/2020 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”.

Cuộc thi nhằm tuyển chọn những ca khúc để tuyên truyền, ca ngợi về thầy, cô và mái trường và hình ảnh nhà giáo người giáo viên nhân dân các cấp nhân dịp chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), đồng thời khích lệ, động viên, khơi dậy niềm tự hào đối với đội ngũ cán bộ giáo viên ngành giáo dục, đồng thời là dịp để các giả thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những đóng góp của các thế hệ nhà giáo với sự nghiệp giáo dục.

Phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”

Lễ phát động cuộc thi.

Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động (05/10/2020) đến hết ngày 15/12/2020 (theo dấu bưu điện), dự kiến trao giải vào cuối tháng 12/2020.

Thể loại sáng tác: Ca khúc (được tùy chọn các phong cách, thể loại khác nhau); Tác phẩm dự thi được trình bày dưới các hình thức: đơn ca, tốp ca, hợp xướng có hoặc không có nhạc đệm.

Tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi là bản ký âm nhạc và lời bằng tiếng Việt, được trình bày trên khổ giấy A4; ghi rõ tác giả phần lời và phần nhạc (Kèm theo đĩa CD hoặc USB phần demo Audio của tác phẩm).

Chủ đề của tác phẩm tập trung phản ánh truyền thống và những nét đẹp của nghề nhà giáo, những cống hiến thầm lặng của người làm công tác giáo dục trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Tác phẩm dự thi là sáng tác mới, các tác phẩm đã từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng từ năm 2018 trở lại đây có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; về âm nhạc có giai điệu đẹp, phong cách âm nhạc có tính sáng tạo, lời ca trong sáng, dễ hiểu.

Tác phẩm dự thi phải chưa từng tham gia các cuộc thi khác do trong và ngoài ngành giáo dục tổ chức.

Các tác giả, nhóm tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyền tác giả và các quyền liên quan đến tác phẩm theo quy định của pháp luật về Sở hữu trí tuệ. Ban Tổ chức sẽ không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả khác ở cả trong và ngoài nước. Nếu phát hiện tác phẩm được giải vi phạm quy định về quyền tác giả, quyền liên quan, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Giải thưởng bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Mỗi tác giả có tác phẩm đoạt giải sẽ được nhận:

Giấy Chứng nhận giải thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giải Nhất nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Tiền thưởng bằng tiền mặt: Giải nhất: 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng); Giải nhì: 15.000.000 đồng/giải (Mười lăm triệu đồng); Giải ba: 10.000.000 đồng/ giải (Mười triệu đồng);  Giải khuyến khích: 5.000.000 đồng/ giải (Năm triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”