Phạt 4 triệu, tước giấy phép lái xe tài xế đi ngược chiều

Thanh Phương| 27/04/2021 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi clip lái xe khách đi ngược chiều gây bức xúc cộng đồng được lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh, xử phạt theo quy định.

Ngày 27/4, thông tin từ Phòng CGST Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi xác minh, kiểm tra đoạn clip ghi lại cảnh xe ô tô khách mang BKS: 36F-000.53 của nhà xe Vân Anh (có địa chỉ ở TP Thanh Hóa) đi ngược chiều, Trạm CSGT Quảng Xương đã làm việc với chủ doanh nghiệp, lái xe vi phạm.

xuphat.jpg
Hình ảnh xe đi ngược chiều (ảnh cắt clip)

Tài xế Lê Xuân Xê thừa nhận, vào khoảng 10h45' ngày 24/4, trên QL1A đoạn qua đền Bà Triệu, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa khi nhìn thấy phía trước ùn tắc, nhiều xe phải dừng lại, vì vậy đã điều khiển phương tiện đi ngược chiều.

Sau khi làm rõ, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế Lê Xuân Xê, ngụ ở phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa về lỗi điều khiển xe 36F-000.53 đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều với mức phạt 4 triệu đồng. Đồng thời tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với tài xế này.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế xe khách BKS: 36F-000.53 của nhà xe Vân Anh khi đi đến địa phận huyện Hậu Lộc bất ngờ chuyển làn sang phần đường ngược chiều nhưng nhất quyết không chịu lùi xe để nhường đường cho các phương tiện đang đi đúng luật.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với hành vi coi thường pháp luật giao thông đường bộ, coi thường tính mạng của bản thân và những người tham gia giao thông khác của tài xế xe khách 36F - 000.53.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 4 triệu, tước giấy phép lái xe tài xế đi ngược chiều