Phạt 4 năm tù cho người mẹ giết con mắc bệnh tâm thần

Văn Vũ| 24/02/2021 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con trai bị bệnh tâm thần, mỗi lần lên cơn là cầm dao rượt chém hàng xóm và đánh mình, sợ gây hậu họa, người mẹ già nghĩ quẩn cầm dao giết con rồi có ý định tự sát.

phan-thi-qui.jpg

Bị cáo Phan Th Quí tại phiên tòa hôm nay

Ngày 24/2, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Thị Quí (67 tuổi), ngụ ấp Bình Hòa, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang 4 năm tù về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là con ruột của bị cáo tên Phan Quốc Hưởng (27 tuổi), mắc bệnh tâm thần.

Theo cáo trạng, bị cáo Phan Thị Quí một mình nuôi dưỡng con ruột là Phạm Quốc Trường bị bệnh lý tâm thần (đang điều trị), hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Mỗi lần phát bệnh thì Hưởng thường xuyên đánh mẹ và nhiều lần cầm dao đi lang thang hăm dọa chém người trong xóm. Do sợ Hưởng chém những người trong khu vực gần nhà, lại không có tiền bồi thường nên người mẹ này có ý định giết con rồi tự tử.

Sáng ngày 7/4/2020, Hưởng phát bệnh tâm thần nên chửi và đánh Quí, sau đó lên võng nằm. Trong lúc nghĩ quẩn, Phan Thị Quí lấy một cây dao (loại dao yếm mần cá), chém nhiều nhát vào vùng đầu và bàn tay trái Hưởng. Hưởng bỏ chạy ra ngoài và được người dân đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu, điều trị, với thương tật 33%.

Đến ngày 28/9/2020, Phan Thị Quí bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam về hành vi giết người. Riêng Hưởng sau khi điều trị vết thương đã được chính quyền địa phương đưa đi chữa bệnh tâm thần.

Được biết chồng bà Quí bỏ đi cách đây khoảng hơn 12 năm, không thấy về. Hưởng đã học hết lớp 12 rồi ở nhà với mẹ.

Khoảng 5 năm nay, Hưởng phát bệnh tâm thần. Bà Quí nhiều lần đưa Hưởng đi điều trị nhưng không hết bệnh. Gia cảnh bị cáo Quí khó khăn nên hàng ngày bà phải làm thuê thêm để kiếm sống và nuôi con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 4 năm tù cho người mẹ giết con mắc bệnh tâm thần