Phạt 134 triệu, tước giấy phép hoạt động 3 tháng phòng khám nhiều sai phạm

Huy Hoàng| 08/09/2018 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt 134 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) trong thời hạn 3 tháng.

Mức phạt trên áp dụng đối với nhiều sai phạm ở Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ, gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế TP trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Trong đó, mức phạt nặng nhất (100 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng) áp dụng cho sai phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Phạt 134 triệu, tước giấy phép hoạt động 3 tháng phòng khám nhiều sai phạm

Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng)

Quyết định cũng nêu rõ, nếu quá thời hạn mà Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Công an thành phố (PA83), UBND quận Cẩm Lệ tiếp tục phối hợp theo dõi, giám sát, kiểm tra việc thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ.

Trước đó, vào tháng 7/2018, Sở Y tế Đà Nẵng đã kiểm tra quá trình hành nghề y tại Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ. Kết quả kiểm tra công tác nhân sự, hồ sơ bệnh án, dịch vụ kỹ thuật, bảng giá… lộ ra nhiều vi phạm.

Cụ thể, phòng khám có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề, thế nhưng tại thời điểm kiểm tra chỉ có 2 bác sĩ. Bên cạnh đó, phòng khám này không có quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 134 triệu, tước giấy phép hoạt động 3 tháng phòng khám nhiều sai phạm