Pháp triển khai phần mềm theo dõi khủng bố trên các ga tàu

Hà Kim| 18/12/2015 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp đang có kế hoạch triển khai lắp đặt 40.000 CCTV có tích hợp phần mềm theo dõi khủng bố trên tàu và các ga tàu trên toàn quốc.

Pháp triển khai phần mềm theo dõi khủng bố trên các ga tàu

SNCF thử nghiệm phần mềm theo dõi khủng bố

Truyền thông Pháp cho hay, công ty đường sắt Pháp (SNCF) đang tiến hành thử nghiệm phần mềm theo dõi khủng bố tiên tiến được tích hợp ở mạng lưới camera tại các ga tàu trên toàn quốc. Theo đó, 30.000 camera được lắp đặt trên các toa tàu và 10.000 camera lắp đặt tại các điểm ga.

Theo ông Stephane Volant, tổng thư ký SNCF, phần mềm này có khả năng theo dõi giọng nói, chuyển động cơ thể thường xuyên và những thay đổi đột ngột về nhiệt độ cơ thể, những chỉ số lo âu do những tình huống nguy hiểm gây ra. Tuy nhiên, ông không tiết lộ phần mềm này được thiết kế bởi công ty nào.

SNCF cũng đang xem xét cài đặt camera giám sát hành lý đồng thời, Pháp sẽ cho phát hành ứng dụng điện thoại di động, cho phép người dùng cảnh báo những hành động đáng ngờ tại những ga tàu và ga xe lửa. Nhân viên an ninh của SNCF cũng sẽ được phép kiểm tra hành lý của khách trong trường hợp đáng ngờ khi luật mới có hiệu lực, ông Volant cho biết thêm.

Cũng theo ông Volant, việc ứng dụng phần mềm này sẽ giúp cơ quan an ninh phát hiện ra những nguy cơ khủng bố có thể xảy ra một cách dễ dàng.

An ninh Pháp được thắt chặt sau vụ đánh bom khủng bố liên hoàn xảy ra vào tháng 11, khiến 130 người thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp triển khai phần mềm theo dõi khủng bố trên các ga tàu