Chuyển động

Pháp triển khai 90.000 cảnh sát tuần tra đêm giao thừa

Trâm Anh 30/12/2023 - 23:12

Giám đốc tình báo nội địa Céline Berthon cho biết, an ninh sẽ được thắt chặt trên khắp nước Pháp vào đêm giao thừa, với 90.000 nhân viên thực thi pháp luật sẽ được triển khai. Trong số đó, 6.000 người sẽ có mặt ở Paris, nơi Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết hơn 1,5 triệu người dự kiến ​​sẽ tham dự lễ kỷ niệm trên đại lộ Champs-Elysees.

gendarmerie.png
An ninh sẽ được thắt chặt trên khắp nước Pháp vào đêm giao thừa. (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin trích dẫn “mối đe dọa khủng bố rất cao” bởi một phần là do “những gì đang xảy ra ở Israel và Palestine”.

Ông Darmanin cho biết cảnh sát có thể sẽ sử dụng máy bay không người lái như một phần của công tác bảo đảm an ninh và hàng chục nghìn lính cứu hỏa và 5.000 binh sĩ cũng sẽ được triển khai.

Lễ đón giao thừa ở Paris sẽ tập trung vào Thế vận hội Olympic Paris 2024, bao gồm dàn DJ, pháo hoa và chiếu video trên Khải Hoàn Môn.

Thách thức an ninh trước Thế vận hội được nêu rõ khi một du khách thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao gần Tháp Eiffel vào ngày 2/12. Các cuộc tấn công quy mô lớn - chẳng hạn như vụ tại Bataclan năm 2015, khi những kẻ cực đoan Hồi giáo xâm chiếm hội trường âm nhạc và bắn lên sân thượng quán cà phê, giết chết 130 người - vẫn còn gây ám ảnh.

Vụ tấn công bằng dao đã tạo ra mối lo ngại về an ninh cho Thế vận hội sẽ bắt đầu vào ngày 26/7. Các quan chức thực thi pháp luật đang thể hiện quyết tâm giữ vững an ninh cho Paris, sẵn sàng cho Thế vận hội 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp triển khai 90.000 cảnh sát tuần tra đêm giao thừa