Pháp - Thụy Điển: Ngẩng cao đầu rời giải

20/06/2012 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh bại Pháp với tỉ số 2-0, Thụy Điển đã có thể ngẩng cao đầu rời Ba Lan - Ukraine. Ngược lại với Pháp, HLV Laurent Blanc sẽ còn rất nhiều việc phải làm với Pháp, bất chấp đội bóng xứ Lục lăng đã giành vé đi tiếp.

Pháp - Thụy Điển: Ngẩng cao đầu rời giải

Niềm vui của các cầu thủ Thụy Điển

Trước khi bước vào trận đấu ở lượt trận cuối cùng với Pháp, Thụy Điển đã chính thức bị loại. Đó là hệ quả của 2 trận thua liên tiếp trước Ukraine và Anh. Thế nên, không nhiều người tin vào một chiến thắng cho thầy trò Hamrén, thậm chí là một trận hòa. Tuy nhiên, với người Thụy Điển, họ lại  nghĩ khác. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng vì đã bị loại nên các cầu thủ tới từ Bắc Âu sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Mà với những đội bóng chơi với kiểu tinh thần này, bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thụy Điển đã chơi một trận đấu tốt nhất của họ kể từ đầu giải. Nhập cuộc một cách hợp lý với lối chơi phòng ngự chắc chắn và sẵn sàng tung ra những đợt phản công sắc lẹm, Thụy Điển chính đội sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngược lại, có lẽ vì ở vào cái thế "kiểu gì cũng đi tiếp" nên Pháp đã thi đấu khá hời hợt. Các học trò của  HLV Blanc chỉ thực sự tạo ra những pha bóng đáng xem ở nửa cuối hiệp 1. Tuy vậy, 45 phút đầu tiên vẫn kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, khi mà tất cả đều kỳ vọng vào những sự thay đổi của HLV Blanc so với hiệp 1, thì Thụy Điển bất ngờ có bàn mở tỉ số. Một tuyệt phẩm vô-lê của Zlatan Ibrahimovic đã không cho thủ thành Lloris có cơ hội cản phá. 1-0 cho Thụy Điển. Sau bàn thắng này, các cầu thủ Thụy Điển chơi càng tự tin và tạo ra không ít những cơ hội ngon ăn khác. Trong khi đó, việc để thua khiến lòng tự trọng của người Pháp bị động chạm. Họ vùng lên mạnh mẽ với rất nhiều pha lên bóng liên tiếp.

Tuy vậy, trước một hàng phòng ngự số đông và chơi chặt chẽ của Thụy Điển, các cầu thủ Pháp đành bất lực nhìn những cơ hội trôi qua. Thậm chí ở phút 90 của trận đấu, họ còn phải nhận thêm "một cái tát" nữa. Một pha phản công nhanh từ cách phải, Olson dứt điểm trúng xà ngang bật ra và Larsson đã có mặt đúng lúc để nhận đôi cách biệt trận đấu. Thắng Pháp 2-0, Thụy Điển đã không phải rời Ba Lan - Ukraine với 2 bàn tay trắng. Ngược lại, đây chính là trận thua đầu tiên của Pháp sau chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp. HLV Blanc sẽ còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước.

Đội hình thi đấu:

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Debuchy, Rami, Mexes, Clichy; Diarra, M'Vila; Ben Arfa, Nasri, Ribery; Benzema.
Thụy Điển (4-2-3-1): Isaksson; Granqvist, Mellberg, J Olsson, M Olsson; Källström, Svensson; Larsson, Ibrahimovic, Bajrami; Toivonen.

Chung cuộc: Thụy Điển thắng 2-0

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp - Thụy Điển: Ngẩng cao đầu rời giải