Pháp thắng Cameroon: Màn chạy đà ấn tượng

Sơn Triệu| 31/05/2016 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp giành chiến thắng 3-2 trước Cameroon trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 31/5 (giờ Việt Nam). Đây là bước chạy đà ấn tượng chuẩn bị cho VCK Euro 2016 trên sân nhà đội bóng áo lam.

Đội tuyển Pháp, chủ nhà Euro năm nay nên không phải thi đấu vòng loại. Do đó, thầy trò Deschamps phải tìm các quân xanh đấu giao hữu trước thềm trận đánh lớn. Đêm qua các vị khách châu Phi đã có màn trình diễn không tệ nhưng cổ động viên Pháp lại hưởng niềm vui về tỷ số.

Trở lại với trận đấu, hai đội nhập cuộc nhanh, cơ hội đầu tiên được trao cho Cameroon, Ekambi có cú sút chìm buộc thủ thành Lloris bên phía chủ nhà phải vất vả cản phá. Cùng với đó là cú đánh đầu vọt xà ngang của Abourbakar bên phía các vị khách.

Pháp thắng Cameroon: Màn chạy đà ấn tượng

Pháp có màn chuẩn bị ấn tượng khi tiếp tục giành chiến thắng trước Cameroon (ảnh: Getty)

Tuy nhiên, ĐT Pháp đã có câu đáp trả phút 20, Matuidi tung cú vô lê hiểm hóc đánh bại thủ thành Cameroon sau đường kiến tạo thuận lợi của Coman. Nhưng chỉ 2 phút sau Aboubakar lại đưa trận đầu về vạch xuất phát.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng như tính chất một trận giao hữu. Liên tiếp nhiều cơ hội rõ rệt được các chân sút hai bên tạo ra, nhưng phải đợi đến cuối hiệp một các cổ động viên áp lam mới được ăn mừng. Phút 41 Giroud tiền đạo đang chơi cho Arsenal có cú đệm bóng cận thành đưa Pháp vượt lên.

Sang hiệp hai, chủ nhà Pháp hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận nhưng bảng tỷ số chưa hề thay đổi. Đến phút 88, bất ngờ Cameroon có bàn san bằng tỷ số do công của Moting. Đội chủ nhà như bị một gáo nước lạnh khi đang làm chủ cuộc chơi. Họ vùng lên tìm chiến thắng trong khoảng thời gian hơn mười phút còn lại. Nhưng các nỗ lực đều tỏ ra kém may mắn.

Các cổ động viên có mặt trên sân đã nghĩ về kết quả hòa khi trận đấu sẽ kết thúc. Tuy nhiên, vào phút cuối cùng Payet đã đem về chiến thắng cho đội bóng chủ nhà. Cú đá phạt hiểm hóc của Payet xứng đáng được gọi là “siêu phẩm” khép lại trận thắng ngọt ngào cho “những chú gà trống”.

Cameroon cũng “thu hoạch” không ít qua trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Can 2017. Với thầy trò Deschamps họ đã có màn chạy đà ấn tượng cho vai trò chủ nhà Euro năm nay. Các nhà cái Châu Âu có lý do để tin tưởng Pháp sẽ lên ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp thắng Cameroon: Màn chạy đà ấn tượng