Nữ sinh trộm cắp để thỏa mãn cơn nghiện

Kim Cương| 24/09/2015 23:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, CAH Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1992, trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp.

Nhà nghèo, mẹ đi XKLĐ biền biệt không về, bố sa vào rượu chè nên Nguyễn Thị Ngọc Ánh (sinh năm 1992) phải gánh vác việc gia đình và chăm lo các em ăn học. Tuy nhiên, Ánh vẫn học rất giỏi và thi đỗ vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An.

Nữ sinh trộm cắp để thỏa mãn cơn nghiện

Ánh tại cơ quan điều tra

Lên thành phố Vinh để học, Ánh còn làm thêm ở quán cà phê, quán ăn, quán nhậu để trang trải chi phí bản thân và gửi về phụ giúp hai em ăn học. Các em của Ánh noi gương chị cũng vừa làm vừa học và đều thi đỗ vào cấp 3.  Dù khó khăn nhưng Ánh luôn đứng đầu lớp trong tất cả các môn.

Chẳng mấy chốc, Ánh lọt vào mắt của một vị Giám đốc Công ty Bất động sản, tên Nam, quê ở Thanh Hóa. Nam là một gã “sở khanh” không nghề nghiệp nhưng khi nhận ra thì Ánh đã nghiện ma túy.

Để có tiền hút chích, Ánh lấy trộm đồ của các sinh viên trong trường. Sức học của Ánh giảm dần, năm 2011, Ánh phải vào trại giáo dục bắt buộc.

Ra trại, Ánh sống vật vờ ở TP Vinh, tiếp tục hành nghề trộm cắp để hút chích nên bị bắt buộc đi cai nghiện tập trung ở tỉnh Quảng Trị. Sau khi cai nghiện trở về, vì tiếp tục phạm tội nên tháng 10/2014, Ánh bị TAND TP Vinh xử phạt 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nữ sinh trộm cắp để thỏa mãn cơn nghiện

Ánh cùng tang vật vụ án

Ngày 6/4/2015, Ánh ra tù và trở về quê, lúc này, em trai Ánh đã đi làm, em gái đang học lớp 10, còn bố vẫn chìm trong các cơn say, mẹ bặt vô âm tín. Lợi dụng em trai có xe máy, Ánh mượn xe đi khắp nơi dò la, chờ thời cơ thuận lợi để thực hiện hành vi trộm cắp.

Ngày 21/8/2015, Ánh đi xe máy của em trai từ Quỳnh Long lên xã Quỳnh Ngọc, khi đi qua ki-ốt bán đồ điện của anh Trần Đức Dũng ở xóm 13, xã Quỳnh Ngọc, Ánh lẻn vào lấy trộm 4 cuộn dây điện rồi để lên xe, chạy xuống xã Sơn Hải bán cho anh Ngô Quốc Kháng với số tiền 1.200.000 đồng.

Trưa 15/9/2015, Ánh tiếp tục chạy xe lên ki-ốt của anh Dũng, lẻn vào lấy trộm 4 cuộn dây điện loại 11 ly và 2,5 ly, mỗi cuộn dài 100 m rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, vừa ra đến đường chính, Ánh bị tổ tuần tra Công an xã Quỳnh Ngọc và Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, Ánh tỏ ra bất cần, không hợp tác với cán bộ hỏi cung. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ánh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Số tài sản mà Ánh trộm cắp được định giá 3.500.000 đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh trộm cắp để thỏa mãn cơn nghiện