Nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ

Nhật Khánh| 02/10/2015 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gắn trên người cái mác là Giám đốc công ty TNHH MTV Dịch vụ TM và Dược phẩm Tâm Thành Phát với ngành nghề kinh doanh thuốc tân dược và trang thiết bị y tế, Dương Thị Hoài Thu đã thực hiện nhiều cú lừa ngoạn mục với tổng số tiền lên đến 200 tỷ đồng.

Nữ giám đốc “công ty ma”

Thông tin từ cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, ngày 24/9, vừa qua cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Dương Thị Hoài Thu (36 tuổi, ngụ số 2, đường Châu Văn Liêm, phường Ia Kring, TP. Plieku) để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 31/3/2015, có bốn nạn nhân tìm đến trụ sở Công an tỉnh (Gia Lai) gửi đơn tố cáo bà Dương Thị Hoài Thu (giám đốc công ty TNHH MTV DV TM và Dược phẩm Tâm Thành Phát Gia Lai) lừa đảo chiếm đoạt với số tiền 26,2 tỉ.

Sau khi nhận được thông tin, nhận thấy sự việc nghiêm trọng lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng vào cuộc điều tra xác minh sự việc.

Theo tài liệu Cơ quan CSĐT công an tỉnh Gia Lai, cho đến thời điểm này đã có khoảng 20 cá nhân khác trình báo đã góp vốn đầu tư cho nữ giám đốc Dương Thị Hoài Thu với số tiền khủng lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo xác minh của cơ quan CSĐT, ngoài 22 nạn nhân trình báo còn có các nạn nhân khác ở tỉnh Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM tham gia góp vốn bằng hình thức chuyển khoản với số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ

Công ty TNHH MTV DV TM và Dược phẩm Tâm Thành Phát Gia Lai

Thủ đoạn tinh vi

Công ty TNHH MTV DV TM và Dược phẩm Tâm Thành Phát được thành lập vào tháng 1/2014, do bà Dương Thị Hoài Thu làm giám đốc với ngành nghề kinh doanh thuốc tân dược và trang thiết bị y tế.

Ban đầu, với thủ đoạn huy động vốn để xây dựng trụ sở, bà Thu đã cố tình thu hút sự chú ý ngụy tạo danh tiếng bằng những lợi nhuận béo bở, bung tiền ra trả lãi khủng cho những người góp vốn, chứng minh công ty mình là đơn vị đang trên đà ăn nên làm ra. Để tạo lòng tin cho các cổ đông góp vốn, bà Thu trả lãi suất hàng tháng đúng hẹn, kèm theo những chuyến du lịch, món quà có giá trị.

Để chiếm đoạt số tiền góp vốn của các cổ đông, bà Thu lập các hợp đồng kinh tế khống, đồng thời xuất trình các hóa đơn giấy tờ ngụy tạo việc đối tác đang nợ tiền hàng với số tiền “khủng” để qua mặt cổ đông. Mặt khác, bà Thu tiến hành lập các thủ tục hợp thức hóa nguồn vay tạo cho mình vỏ bọc an toàn.

Sáng 2/10, để tìm hiểu rõ về thân thế cũng như thủ đoạn lừa đảo ngoạn mục của nữ giám đốc "công ty ma”, PV liên hệ với các nạn nhân để ghi nhận thêm thông tin vụ việc.

Là một trong những cổ đông lớn của công ty Tâm Thành Phát, anh Nguyễn Văn H. (chủ tiệm vàng K.P, TP. Pleiku) cho biết: “Thật sự bây giờ tôi cũng không biết phải giải quyết thế nào khi tham gia góp vốn cho bà Thu với số tiền 18 tỉ”.

Anh H. cho biết thêm: “Ban đầu bà Thu mới thành lập công ty tìm đến tôi ngỏ ý góp vốn ăn chia phần trăm. Bản thân tôi trước khi đi đến quyết định góp vốn cũng trực tiếp tìm đến trụ sở công ty của bà Thu nắm tình hình. Nhìn cơ ngơi, hóa đơn chứng từ bà Thu khoe một vụ làm ăn doanh thu hàng trăm tỉ đồng. Điều đặc biệt sau lần góp vốn đầu tiên, bà Thu tiến hành chi trả % đúng hẹn, uy tín, nào ngờ... tôi đề nghị pháp luật trừng trị thật nghiêm hành vi lừa đảo, gian đối của bà Thu”.

Tìm đến trụ sở công ty cũng là nơi ở của gia đình bà Thu sinh sống, thấy khóa trái cửa. Anh Hoàng Minh Ph. (hàng xóm nhà bà Thu) cho biết: "Bà Thu quê ở Đà Nẵng, sau khi lập gia đình thì sống ở Gia Lai đã hơn 10 năm. Hiện tại vợ chồng bà Thu có hai người con trai, chồng bà Thu là công chức hiện làm việc ở Sở Công thương tỉnh Gia Lai. Sau ngày bà Thu bị bắt ngày nào cũng có người kéo đến đòi nợ rất đông. 

Bà Thu tốt nghiệp chuyên ngành trung cấp dược, trước khi mở công ty là trình dược viên. Cuộc sống kinh tế của vợ chồng họ cũng bình thường. Từ khi mở công ty, tôi thấy vợ chồng họ ăn nên làm ra, mua một lần ba chiếc ô tô với giá trên tỉ đồng. Ngoài ra bà Thu còn xây một căn nhà hai tầng khang trang cho bố mẹ chồng này cạnh nhà của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ