Kế hoạch sát hại nữ giáo viên về hưu để cướp tài sản

Phúc Thái| 22/02/2020 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như tin đã đưa, Công an TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) cho biết, đã bắt giữ Lê Thành Hưng (SN 1991, ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1965, là giáo viên về hưu, trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh).

Tại cơ quan điều tra, Lê Thành Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, đối tượng đã vạch kế hoạch sát hại nạn nhân mà gã gọi là bác một cách rất tỉ mỉ.

Theo lời khai của Hưng, do giữa đối tượng và nạn nhân có quan hệ họ hàng nên y thường qua lại gia đình chơi và nắm rõ quy luật sinh hoạt của gia đình.

Biết gia đình người bác chỉ có 2 vợ chồng ở nhà, 2 người con làm ở Hà Nội, kinh tế khá giả nên Hưng đã nhắm vào gây án khi túng quẫn tiền tiêu xài.

Kế hoạch sát hại nữ giáo viên về hưu để cướp tài sản

Đối tượng Lê Thành Hưng

Hưng đã bí mật đánh trộm chìa khoá của nhà bà Nhung để ra vào nhà thuận lợi. Khoảng 13h trưa 20/2, Hưng đi xe máy từ phòng trọ ở Hà Nội về Bắc Ninh, gửi ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rồi đi bộ vào nhà nạn nhân. Hưng dùng chìa khoá mở cửa vào nhà vì biết thời gian đó bà Nhung ngủ trong phòng ở tầng 2.

Sau khi vào nhà, Hưng khoá cửa lại rồi đi lên phòng ngủ trống (phòng của con bà Nhung) trên tầng 3 để nằm chờ cơ hội. Suốt 1 ngày 1 đêm Hưng ở trong nhà bà Nhung nhưng vợ chồng nạn nhân không biết. 

Đến khoảng 13h trưa 22/2, Hưng lẻn vào phòng của bà Nhung rồi dùng gối bịt miệng nạn nhân với mục đích khiến nạn nhân chết ngạt. Do bà Nhung giãy giụa, kêu cứu nên Hưng đã dùng kéo đâm nạn nhân.

Sau đó, thấy máu ra nhiều, Hưng lôi nạn nhân vào phòng tắm để rửa sạch. Quá trình lôi kéo, quần áo nạn nhân bị tuột nên Hưng lột hẳn ra, sau đó, dùng chăn ga lau sạch máu rồi mang cho vào máy để giặt. Sợ bị phát hiện, Hưng vô hiệu hoá camera ở trong nhà, tháo thẻ nhớ chiếc camera phía ngoài vứt đi.

Sau khi xong các công đoạn xoá giấu vết, Hưng nhặt dây chuyền vàng, hoa tai và dắt chiếc xe máy của nạn nhân đi ra bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để gửi lại, lấy chiếc xe máy của mình đi về Hà Nội ngủ 1 giấc sau đó quay về Bắc Ninh để xem lực lượng công an khám nghiệm điều tra với mục đích nghe ngóng tình hình. 

Đáng lưu ý, sau khi gây án, Hưng không bỏ trốn mà thường xuyên có mặt tại nhà nạn nhân, giúp việc hậu sự. Đối tượng cũng không tỏ ra hoang mang, lo sợ, không thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào đáng ngờ. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bắc Ninh xác định Hưng là đối tượng nghi vấn lớn nhất.

Qua xác minh thông tin ở phòng trọ của Hưng tại Hà Nội cùng những dấu hiệu bất thường trong lối sống của Hưng, Công an tỉnh Bắc Ninh đã triệu tập đối tượng để làm rõ. Sau nhiều giờ quanh co, chối tội, Hưng đã phải cúi đầu thừa nhận sát hại người bác để cướp tài sản.

Được biết, Hưng là đối tượng được học hành đàng hoàng, đang làm công việc liên quan đến kiến trúc tại Hà Nội.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch sát hại nữ giáo viên về hưu để cướp tài sản