Hành trình truy bắt "gã đồ tể" đoạt mạng nhiều người

Phúc Thái| 19/05/2019 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi giết người do mâu thuẫn va chạm giao thông, biết cuộc đời chấm hết, gã đồ tể Đỗ Văn Bình đã cầm dao đi tìm những người từng có mâu thuẫn với gã để sát hại.

Như Báo Công lý đã thông tin, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú tại thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội), kẻ gây ra nhiều vụ án mạng khiến 3 người chết, 1 người bị thương.

Giết nhiều người vì mâu thuẫn

Theo tài liệu điều tra, Bình cùng vợ làm nghề mổ lợn, gia đình có điều kiện khá giả.

Chiều ngày 15/5, Bình lái xe Fortuner đi trên đường kênh mương thuộc thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên thì xảy ra va chạm giao thông với xe máy do anh Hà Văn Hưng (SN 1985, ở xã Chu Phan, huyện Mê Linh) điều khiển, chở theo anh Đoàn Văn Tùng (SN 1996, ở thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, Mê Linh).

Sau va chạm Hưng dùng bình xịt hơi cay và gậy đánh Bình, thậm chí bắt Bình quỳ xin lỗi. Ấm ức vì chuyện này, Bình nhờ Đoàn Văn Tùng hẹn Hưng đi hát karaoke để giải hòa, thực ra là tìm cơ hội để trả thù.

Tàn cuộc, Bình điều khiển xe ô tô chở Tùng đi chơi tiếp. Lúc này, Hưng gọi bảo Bình đưa cho mình 10 triệu đồng. Bình để Tùng ở lại rồi lái xe một mình đến chỗ hẹn với Hưng để đưa tiền. Tại đây, Bình rút dao bầu giắt ở trong xe tải đâm vào bụng anh Hưng, khiến nạn nhân tử vong.

Sát hại Hưng, xong Bình lái ô tô về đón Tùng. Khó chịu vì Tùng thường “tâng bốc” Hưng, khi đi dọc đường, lợi dụng anh Tùng sơ hở, Bình dùng dao bầu đâm 1 nhát vào bụng anh này, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hành trình truy bắt

Đỗ Văn Bình tại cơ quan điều tra

Sau khi ra tay đoạt mạng 2 người, Bình nghĩ cuộc đời đã chấm hết nên gã lên kế hoạch sát hại tiếp những người đã từng có mâu thuẫn với mình. 

Hai người nằm trong mục tiêu tàn độc của Bình là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1983, ở xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch) và chị Trần Thị Thư (SN 1989, trú tại xã Yên Phương, Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Theo Bình, hai người phụ nữ này từng có quan hệ tình cảm với Bình và lần lượt chia tay cách đây khoảng 1 tháng.

Bình lái xe đi tìm chị Thảo trước vì chị này ở gần hiện trường mà Bình vừa ra tay sát hại anh Tùng. Vừa gặp chị Thảo, Bình lao tới chém 2 nhát vào đầu và người, khiến nạn nhân trọng thương.

Bị người dân truy đuổi, Bình vứt bỏ xe giữa đường, cướp một xe taxi để di chuyển. Chiếc xe taxi sau đó bị Bình bỏ lại ở một quán ăn, còn Bình mượn xe máy của chủ quán đi tìm chị Thư.

Đến khoảng 13h30 ngày 17/5, Bình chặn đón chị Thư ở gần nhà, dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Ngăn chặn "sát thủ" giết người thứ 5

Giết chết 3 người, chém một người trọng thương, Đỗ Văn Bình vẫn chưa thỏa mãn sự hung hăng, côn đồ mà tiếp tục với ý định gây án với nạn nhân thứ 5. Đó là một người đàn ông ở Phổ Yên (Thái Nguyên), người đã từng có mâu thuẫn với Bình từ 8 năm trước.

Ngay sau khi xảy hàng loạt vụ án giết người trong 2 ngày, cơ quan Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương phối hợp điều tra, xác định Đỗ Văn Bình chính là nghi phạm gây án.

Biết Bình làm nghề mổ lợn, thường xuyên mang theo dao bầu bên người nên cơ quan Công an xác định đối tượng cực kỳ manh động và đã đi vào đường cùng. Các trinh sát trong chuyên án vây bắt Bình đều được trang bị đầy đủ găng tay chuyên dụng, áo giáp, súng và các công cụ hỗ trợ cần thiết.

Lực lượng Công an đã chia thành nhiều tổ nhóm, dùng phương tiện di chuyển khác nhau để lần theo dấu vết của Bình. Tuy nhiên, do đối tượng thông thuộc đường đi nên thường tìm cách trốn chạy khỏi lực lượng truy bắt. 

Chiều ngày 17/5, lực lượng truy bắt nhận được tin Đỗ Văn Bình đang tìm cách đi lên huyện Phổ Yên để tìm người thứ 5 nhằm mục đích sát hại nạn nhân. 

Ngay sau đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tổ chức lực lượng di chuyển trên chiếc xe ô tô bán tải để ngăn chặn và bắt giữ đối tượng.

Khi đi tới địa phận xã Phú Xuân (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), tổ công tác phát hiện đối tượng Bình đang đi xe máy trên đường. Lực lượng vây bắt lựa thời điểm thuận lợi, dùng xe ô tô lao vào xe máy của đối tượng khiến Bình ngã xuống đường. Các trinh sát ngay lập tức áp sát khống chế không cho đối tượng kịp rút dao chống trả.

Theo cơ quan công an, quá trình khám xét trên người đối tượng đã thu giữ 1 con dao bầu, 2 lọ thuốc trừ sâu. Bình thừa nhận, đối tượng có ý định sẽ tự tử ngay sau khi thực hiện mục đích giết người tàn bạo của mình.

Cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ, lấy lời khai của đối tượng, sớm kết thúc điều tra để xử lý trước pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình truy bắt "gã đồ tể" đoạt mạng nhiều người