Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên: Mẹ nữ sinh giao gà đã khai báo không trung thực

Phúc Thái| 27/05/2019 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt giữ bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại), Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin về việc này.

Theo đó, bên hành lang Quốc hội Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm là một mắt xích trong đường dây ma túy. Đường dây này có mặt của các đối tượng trong vụ án của con gái bà Hiền bị giết.

"Cho đến hiện tại, cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Toán – Thu và Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền cùng thuộc một đường dây buôn bán ma túy, hay gọi là một tổ chức ma túy. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại", Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên: Mẹ nữ sinh giao gà đã khai báo không trung thực

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên

Theo ông Hồng, đường dây ma túy này là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc em Cao Mỹ Duyên bị các đối tượng bắt cóc, sát hại. Hiện chưa thể khẳng định bà Hiền có liên quan đến vụ việc của con gái hay không, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra và sẽ có những hoạt động tố tụng tương ứng khi làm rõ vấn đề.

Theo Thiếu tướng Hồng, bà Hiền đã không khai báo trung thực khi đến cơ quan điều tra khai báo việc con gái mất tích. 

"Cô Hiền (bà Trần Thị Hiền-PV) không trung thực báo cáo cơ quan điều tra khi xảy ra việc con gái bị mất tích tối 30 Tết  để cơ quan điều tra cứu hoặc tổ chức truy tìm cháu Duyên. Khi đến trình báo cơ quan công an, cô Hiền cũng không trung thực. Khi cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai, cho người này viết tường trình, thậm chí cơ quan công an đã gặp tất cả thân nhân gia đình nhưng Hiền vẫn khai báo không trung thực. Điều này dẫn đến việc cơ quan điều tra bị đối tượng đánh lạc hướng", Giám đốc Công an Điện Biên thông tin.

Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại là đặc biệt nghiêm trọng, các tình tiết phức tạp, đan xen. Các đối tượng gây án đã có sự bàn bạc, thống nhất, tính toán tỉ mỉ trước, trong và sau khi gây ra vụ án.

Đến thời điểm này, có thể nói, vụ án giết người, hiếp dâm cơ bản được sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ liên quan ma tuý là vụ án mới, đầu mối mới nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm sáng tỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên: Mẹ nữ sinh giao gà đã khai báo không trung thực