Đôi nam nữ dàn cảnh, đâm nhân viên cửa hàng để cướp tài sản

T.Thủy| 05/11/2018 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy trong cửa hàng chỉ có một nhân viên bán hàng, đôi nam nữ đã đi vào, giả vờ mua hàng rồi dàn cảnh dùng dao khống chế, đâm người, cướp tài sản.

Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố các bị can Phạm Minh Kiên (SN 2001, trú phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Ngô Thị Huyền Phương (SN 1996, trú thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội) về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, cuối năm 2017, trong thời gian làm thuê tại Hà Nội, Kiên nảy sinh tình cảm với Phương (sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội).

Ngày 24/7, Kiên từ Hà Nội vào TP. Nha Trang (Khánh Hoà) ở cùng mẹ. Qua hôm sau, Phương cũng đi vào TP. Nha Trang để gặp Kiên. Tại đây, Phương bán chiếc máy tính xách tay được 9 triệu đồng để cùng Kiên tiêu xài.

Sau đó, đôi tình nhân này đón xe khách đi Đà Lạt. Do hết tiền nên Phương tiếp tục bán một số tài sản cá nhân khác.

Ngày 31/7, Kiên và Phương đón xe khách từ TP. Đà Lạt đi TP. Buôn Ma Thuột để thăm người nhà và thuê phòng khách sạn tại phường Tân An để ở. 

Đôi nam nữ dàn cảnh, đâm nhân viên cửa hàng để cướp tài sản

Kiên và Phương tại cơ quan Công an

Do hết tiền tiêu xài, lại không còn tài sản gì để bán, Kiên nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Khoảng 19 giờ ngày 3/8, Phương và Kiên đến cửa hàng bán quần áo Valentino (số 90 Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột), lúc này trong cửa hàng chỉ có một mình chị Đặng Thị Thùy Trang (SN 1998; trú tại TP.Buôn Ma Thuột) trông coi.

Vào cửa hàng, Kiên để balo ở góc phía trước bên trong cửa hàng, rồi cùng Phương đi lòng vòng trong cửa hàng giả vờ chọn quần áo để chờ cơ hội cướp tài sản. Khoảng 30 phút sau, quan sát thấy không có ai khác trong cửa hàng, Phương đang giả vờ chọn quần áo, Kiên liền tìm cách áp sát chị Trang bịt miệng và lấy dao đâm liên tiếp nhiều phát vào vùng ngực của nạn nhân.

Khi chị Trang dùng hai tay ôm vùng ngực và chống đỡ thì bị Kiên đâm trúng vào cổ tay và ngón tay trái gây thương tích. Thấy Kiên dùng dao đâm chị Trang, Phương hoảng sợ bỏ chạy ra phía trước cửa hàng, còn Kiên tiếp tục đè chị Trang xuống nền nhà để khống chế nhưng nạn nhân đã vùng thoát được và chạy ra ngoài kêu cứu.

Sau khi gây án, Kiên vứt con dao trên vỉa hè phía trước cửa hàng rồi cùng Phương bỏ chạy về khách sạn. Để tránh bị phát hiện, Kiên và Phương thay bộ quần áo bỏ hết vào một chiếc túi nylon màu xanh rồi đem đi vứt bỏ. Sau đó, Kiên đón xe Taxi đến nhà dì ruột ở phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột) để xin tiền. Đến sáng 04/8/2018 Kiên và Phương đón xe về lại TP. Nha Trang.

Ngày 5/8/2018, sau khi biết được sự việc, bà Phạm Thị Bích Trâm (mẹ Kiên) đã khuyên và đưa Kiên, Phương đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột đầu thú.

Theo bản kết luận pháp y của Trung tâm pháp y Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, chị Đặng Thị Thùy Trang bị đa chấn thương, đứt gân co duỗi cổ tay quay và gân duỗi chung ngón II, III, IV; tỉ lệ thương tích là 12%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi nam nữ dàn cảnh, đâm nhân viên cửa hàng để cướp tài sản