Pháp là nước thứ tư vượt qua con số 10.000 ca tử vong do Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 08/04/2020 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp hôm nay đã chính thức báo cáo hơn 10.000 trường hợp tử vong do nhiễm SARS-CoV-2, khiến nước này trở thành quốc gia thứ tư vượt qua ngưỡng đó sau Ý, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ.

Pháp là nước thứ tư vượt qua con số 10.000 ca tử vong do Covid-19

Một bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện của Viện nghiên cứu Mutualiste Montsouris (IMM) ở Paris, Pháp, ngày 6 tháng 4 năm 2020.

Ông Jerome Salomon, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng, nói trong một cuộc họp báo rằng đại dịch vẫn đang lan rộng ở Pháp, hiện đang trong tuần thứ tư của thời gian phong tỏa toàn quốc để cố gắng kiềm chế sự lây lan của nó.

Tuy nhiên, ông cho biết số ca mắc Covid-19 nghiêm trọng đang được điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt chỉ tăng 0,8% trong vòng 24 giờ qua – ngày giảm thứ tám liên tiếp.

Số ca cần được điều trị tích cực đã giảm nhiều. Nhưng số các bệnh nhân cần được chăm sóc vẫn đang tăng, điều đó có nghĩa là đại dịch vẫn đang lan rộng, ông Salomon cho biết.

Trước đó vào thứ ba, Ý, quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao nhất ở mức 17.127, đã báo cáo ngày thứ tư liên tiếp giảm về số lượng người được chăm sóc đặc biệt.

Pháp giám sát chặt chẽ nước láng giềng, nơi đã áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc vào ngày 9 tháng 3, để đánh giá hiệu quả của các biện pháp của chính họ.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe nói rằng việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 4 sẽ không áp dụng cho thời gian ban đêm.

Nhà chức trách hiện đang thắt chặt các biện pháp phong tỏa ở Paris, cấm mọi hoạt động thể thao ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Ông Salomon cho biết số người đã chết trong các bệnh viện ở Pháp sau khi nhiễm virus corona đã tăng lên tổng cộng 7.091. Tuy nhiên, ông cho biết thêm, nếu bao gồm cả dữ liệu về những ca tử vong trong các viện dưỡng lão, thì số người chết vì căn bệnh này hiện là 10.328.

Tổng số ca Covid-19 được xác nhận tại các bệnh viện hiện là 78.167, và số ca được xét nghiệm dương tính hoặc có triệu chứng ở viện dưỡng lão là 30.902.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp là nước thứ tư vượt qua con số 10.000 ca tử vong do Covid-19