Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Phúc XO

Ngọc An| 26/02/2020 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP.HCM vừa trả hồ sơ cho VKS cùng cấp vụ Trần Ngọc Phúc (SN 1982, còn gọi Phúc XO) và đồng phạm để điều tra bổ sung.

Trước đó, VKS truy tố Phúc cùng các đồng phạm về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b, d khoản 2 Điều 256 BLHS. Em trai của Phúc XO là Trần Ngọc Tài bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 249 BLHS .

Cùng tội danh, ba người khác trong đó có hai tiếp viên nữ tại quán karaoke của Phúc bị truy tố theo khoản 1 Điều 249. Riêng Nguyễn Văn Sang bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390. 

Theo cáo trạng được VKS ban hành trước đó, Phúc nhờ bạn đứng tên giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh, quận 12, từ tháng 8/2018. 

Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Phúc XO

Trần Ngọc Phúc khi bị bắt

Tháng 11/2018, để lôi kéo khách tăng doanh thu, Phúc bắt đầu cho khách đến quán thuê phòng karaoke để sử dụng ma túy. Trong các cuộc họp với nhân viên quán, Phúc chỉ đạo không được mua bán ma túy, không đi mua giùm ma túy cho khách, khi khách cần các dụng cụ để sử dụng "hàng trắng" như dĩa, ống hút thì phải phục vụ. 

Cụ thể, khách hát karaoke có sử dụng ma túy thì hóa đơn có thêm chữ B phụ thu 200.000 đồng/tiếng. Ngoài ra, nếu khách có sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh DJ thì thu 400.000 đồng/tiếng.

Để quản lý quán, khách có các nhân viên giám sát, nhân viên phục vụ. Quán được chia thành hai khu vực: Hát karaoke bình thường và phòng thuê sử dụng ma túy chủ yếu ở tầng hầm hoặc lầu 3, 4, 5.

Mỗi ngày, tại quán có khoảng 5-8 phòng có khách sử dụng ma túy. Mỗi tháng Phúc XO thu khoảng 120 triệu đồng tiền lời.

Rạng sáng 10/4/2019, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM ập vào karaoke XO Pharaon bắt quả tang 5 phòng có hàng chục khách sử dụng ma tuý, thu giữ nhiều viên thuốc lắc trên bàn và trong tủ đựng đồ của hai nữ nhân viên.

Khám xét nhà của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cảnh sát tìm thấy trong phòng Trần Ngọc Tài có 20 viên thuốc lắc, 10 gói ketamin; một số súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp... 

Công an còn thu giữ của Tài nhiều vũ khí như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp. Số vũ khí này Tài khai mua trên mạng và chưa sử dụng lần nào.

Trước đó, Tài từng bị xử phạt hành chính 45 triệu đồng về hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép, tàng trữ vũ khí thô sơ mà không có giấy phép, tàng trữ trái phép vũ khí thể thao.

Quá trình nghiên cứu hồ sơ, tòa yêu cầu điều tra làm rõ số ma túy thu giữ tại bàn trong phòng karaoke là của ai; làm rõ việc xử phạt hành chính đối với Tài về một số khẩu súng thể thao thu giữ được... Đồng thời, tòa yêu cầu làm rõ lý lịch của một số bị can trong vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Phúc XO