Chỉ vì không tố giác tội phạm mà Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1978, trú tổ 46 Trường Phúc, hiện ở tổ 20 Trường Phúc, Nha Trang) bịTòa tuyên phạt 18 tháng tù.

TAND TP. Nha Trang vừa tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Dũng (SN 1988, trú tổ 20 Trường Phúc, Vĩnh Phước, Nha Trang) và Trần Văn Phú (SN 1987, trú Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang) mỗi bị cáo 9 năm tù, Phạm Trung Phong (SN 1982, trú thôn 5 xã Easo, huyện Eakak, Đăk Lăk, hiện ở tổ 14 Ngọc Thảo, Ngọc Hiệp, Nha Trang) 8 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nguyễn Thị Bích Thảo 18 tháng tù về tội không tố giác tội phạm. Ngoài ra, tòa còn phạt Phú, Dũng, Phong mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

Vào tù vì không tố giác

Bị cáo Dũng, Phú, Phong và Thảo tại tòa

Theo cáo trạng, sáng ngày 18/1/2013, tổ công tác phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng trọ số 4, tổ 20 Trường Phúc, Vĩnh Phước, Nha Trang phát hiện Trần Văn Luật đang sử dung trái phép chất ma túy heroin trong phòng vệ sinh, thu giữ trên tay Luật 1 ống bơm kim tiêm bên trong có 01ml dung dịch chất ma túy heroin, một đoạn ống hút nhựa màu đỏ hàn kín hai đầu bên trong chứa 0,019 gam ma túy. Đồng thời thu giữ trên tay Phú 1 hộp nhựa sạc điện thoại bên trong chứa 0,639 gam ma túy heroin.

Tại cơ quan CSĐT Luật khai nhận vừa mua 2 tép heroin của Phú với giá 200.000 đồng, rồi xin Dũng vào phòng vệ sinh nữ sử dụng thì bị phát hiện. Phú khai nhận đúng nội dung như trên. Nguồn gốc heroin Phú có được do Dũng giao đi bán, trước đó ngày 16/1/2013, Dũng giao cho Phú 60 tép heroin, Phú đã bán hết 24 tép, đến khoảng 7h ngày 18/1/2013, Luật đến phòng trọ mua 2 tép ma túy của Phú thì bị phát hiện.

Ngoài ra, Dũng còn giao ma túy cho Đặng Phước Đức. Mỗi ngày Dũng giao cho Phú và Đức từ 1 - 4 bịch heroin, mỗi bịch chứa 15 tép heroin với giá bán 1 triệu đồng, Phú và Đức bán cho các con nghiện 100.000đ/tép, bán xong thì trả tiền lại cho Dũng theo hình thức gối đầu.
Tại cơ quan CSĐT Đức thừa nhận nội dung như trên và khai nhận trước đó đã giúp Bùi Thị Oanh bán ma túy nhiều lần ở khu vực trường lái xe Nha Trang để có ma túy sử dụng, khi Oanh bị bắt Đức tiếp tục mua ma túy của Dũng để bán.

Tại cơ quan điều tra Dũng khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên, nguồn góc heroin có được Dũng mua của Phong. Làm việc với cơ quan điều tra Phong không thừa nhận việc bán heroin cho Dũng nhưng khai nhận từ tháng 10/2009 đã bán trái phép ma túy heroin nhiều lần cho Phạm Văn Công, Nguyễn Thị Ngọc, Bùi Thị Oanh (vợ Công) để phân lẻ ma túy heroin bán lại cho các người nghiện (các đối tượng này đã bị TAND TP Nha Trang xét xử).

Còn Thảo là người thuê phòng trọ cho Dũng ở cùng, biết rõ Dũng bán trái phép chất ma túy heroin cho các con nghiện Phú, Đức nhưng Thảo đã không tố giác hành vi phạm tội của Dũng, Phú, Đức.

Theo Dũng khai thì trong thời gian ở cùng phòng trọ do Thảo và Hồ Thị Hoa thuê, đã 3 lần Dũng nhờ Thảo đưa dùm ma túy cất trong tủ quần áo của Dũng và giấu dưới cục gạch ngoài sân vườn bên phòng trọ cho các con nghiên. Sau lần thứ ba đưa dùm ma túy cho Dũng, Thảo điện thoại hỏi Dũng “bán xì ke cho mấy đứa nghiện phải không”, Dũng nói “em không hại chị đâu mà lo”. Chỉ vì vậy mà Thảo cùng bị tù.

Hoàng Thiên Lý

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì không tố giác