Vì một két bia đổi hơn 5 năm tù

Ngân Thương| 19/12/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cá cược nhau và mua thêm 1 két bia để uống, giữa 3 “bợm nhậu” xảy ra mâu thuẫn. Dương đã rút dao chém bạn nhậu trọng thương.

Ngày 18/12, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử lưu động vụ án Cố ý gây thương tích với bị cáo Trần Nam Dương (SN 1984, trú tại phường Tân Thành, TP Thái Nguyên) tại hội trường UBND xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 0 giờ ngày 29/7/2014, Trần Nam Dương cùng Đặng Văn Cường, Hà Thanh Tú (đều là bạn và trú cùng địa phương) ngồi uống rượu tại quán ăn thuộc khu vực tổ 2, phường Tân Thành. Nhậu đến 2 giờ sáng thì cả nhóm mới đứng dậy ra về.

Vì một két bia đổi hơn 5 năm tù

Bị cáo Trần Nam Dương tại tòa

Khi lấy xe ra về thì Dương thách đố Tú nếu đi bộ được theo vạch sơn kẻ giữa đường thì Dương sẽ cho Tú một két bia, Tú đồng ý. Tú đi được khoảng 20 mét thì quay lại quán gọi một két bia theo như cam kết của Dương.

Khi lấy két bia ra Dương nói với Tú là mỗi người chỉ được uống 3 chai. Tú, Cường không đồng ý nên giữa 3 người xảy ra mâu thuẫn. Bực tức vì bị Cường chửi, Dương lấy một con dao chém hai nhát vào tay Cường. Hậu quả Cường đi cấp cứu và tổn hại 36% sức khỏe.

Trước đó phiên tòa sơ thẩm tuyên Trần Nam Dương mức án 6 năm 6 tháng tù giam. Tại phiên phúc thẩm, bị hại đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, đồng thời xét một số tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX đã tuyên giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm còn 5 năm 6 tháng tù giam đối với Trần Nam Dương về tội Cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì một két bia đổi hơn 5 năm tù