Thua bạc, đi giết người để cướp tài sản

Ngọc Minh| 28/02/2020 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/2 TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Thanh (SN 1997), trú tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế và 09 đồng phạm về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Đánh bạc”.

Theo cáo trạng, do thua bạc nên Thanh nảy sinh ý đồ dùng dao nhọn đe dọa để cướp chiếc điện thoại hiệu iPhone 6 của chị Phạm Thị Ngọc Oanh đem bán lấy tiền trả nợ. Để thực hiện ý định này, khoảng 12h20 phút ngày 22/3/2019, Thanh giả vờ vào phòng lễ tân nhà nghỉ An Khang của chị Phạm Thị Ngọc Oanh (SN 1989), tại tổ 10, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy mua nước ngọt rồi lấy con dao nhọn trên tủ. Lợi dụng lúc chị Oanh xoay lưng lại phía Thanh mở tủ lạnh lấy nước ngọt, Thanh đã dùng tay kẹp chặt cổ rồi dí dao vào cổ đe dọa. 

Chị Oanh kêu cứu và chống cự quyết liệt nên Thanh dùng dao đâm chị Oanh 3 nhát vào vùng cổ trái và ngực trái rồi vật ngã chị Oanh xuống nền nhà. Tiếp đó, Thanh đập đầu chị Oanh xuống nền nhà, lấy dao đâm liên tiếp nhiều nhát (trên 20 nhát) vào người chị Oanh với mục đích giết chết chị Oanh.

Thua bạc, đi giết người để cướp tài sản

Các bị cáo tại phiên xét xử (bị cáo Thanh mang áo màu xanh, đứng hàng đầu tiên phía bên trái)

Do bị quần chúng nhân dân phát hiện nên Thanh bỏ trốn khỏi hiện trường, không kịp thực hiện đến cùng hành vi giết người để cướp tài sản. Sau đó, chị Oanh được đưa tới bệnh viện để tiến hành cấp cứu.

Tại bản kết luận giám định pháp y số 132 ngày 27/3/2019, của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định bị Oanh có nhiều vết thương ở vùng cổ trái, ngực và vùng đầu, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 40%. Mặc dù, chị Phạm Thị Ngọc Oanh chỉ bị tổn thất 40% sức khỏe và Thanh chưa chiếm đoạt được chiếc điện thoại hiệu iPhone 6 nhưng Nguyễn Văn Thanh vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về các hành vi giết người và cướp tài sản.

Ngoài ra, tại cơ quan điều tra, Thanh còn khai nhận, vào khoảng 9h15 phút ngày 21/3/2019 Thanh đã gọi điện thoại rủ Bạch Tuất, Lê Đức Hiệu, Dương Văn Thuận, Trương Văn Tuấn, Hồ Bảo Ngọc, Định Như Hồng, Lê Văn Tiến, Huỳnh Bán và Đỗ Văn Ty đến nhà của Tuất để chơi xóc đĩa tại xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế.

Đến 4 giờ 45 phút ngày 22/3/2019, thì cả nhóm giải tán. Trong quá trình đánh bạc tại nhà Tuất thì Thanh đã thua sạch số tiền mình mang theo. Không chỉ vậy, xe Exciter của Thanh đã cầm cố 15.000.000 đồng, Thanh còn nợ thêm Ngọc 10.000.000 đồng.

Sau khi tiến hành điều tra xác minh, cơ quan điều tra đã kết luận trong khoảng thời gian từ 9 giờ 45 phút ngày 21/3/2019 đến 4 giờ 45 phút ngày 22/3/2019, nhóm của Thanh đã cùng nhau đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà của Bạch Tuất với tổng số tiền là 48.160.000 đồng. Vì vậy, Thanh, Tuất, Hiệu, Thuận, Tuấn, Ngọc, Hồng, Tiến, Bán và Ty phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đánh bạc đã gây ra.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành thật khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, xin được hưởng một mức án nhẹ nhất. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Thanh là đặc biệt nghiêm trọng, vì lợi ích cá nhân mà đã thực hiện hành vi cướp tài sản và giết người để che giấu hành vi của mình, do vậy cần một mức án nghiêm khắc để răn đe.

HĐXX tuyên phạt, bị cáo Nguyễn Văn Thanh 12 năm tù về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 10 tháng tù về tội “Đánh bạc”. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Thanh phải chịu là 17 năm 10 tháng tù giam.

Đối với 09 bị cáo bị khởi tố về tội “Đánh bạc” thì có 4 người bị phạt tù giam từ 6 - 7 tháng, 05 người bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua bạc, đi giết người để cướp tài sản