Đâm chết người vì ghen tuông

Ngọc Minh| 12/11/2019 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/11, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Quốc Long (SN 1962, trú tại xã Thủy Phù, huyện Hương Thủy, tỉnh TT-Huế).

Khoảng 19h ngày 01/5/2019, chị Đào Thị Kim Chi (là vợ của Nguyễn Quốc Long) đến nhà chị Nguyễn Thị Mầu (em gái Long) tìm Long với mục đích lấy sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn để làm thủ tục ly hôn.

Khi nghe thấy chị Chi đến tìm mình lấy giấy tờ làm thủ tục ly hôn thì Long bực tức ra gây gổ, chửi bới và lấy rựa trong nhà ra dọa chém nên chị Chi đã chạy vào nhà chị Lê Thị Thu Hà cạnh đó để ẩn nấp.

Đâm chết người vì ghen tuông

Đâm chết người vì ghen tuông

Bị cáo  Nguyễn Quốc Long tại phiên tòa

Sau đó, Long về nhà lấy xe máy đi tìm chị Chi ở chỗ thuê trọ nhưng không gặp. Đến 22h cùng ngày, tại đoạn đường trước Nhà sinh hoạt cộng đồng và khu dân cư thôn 9, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Long nhìn thấy anh Kim Khắc Hiếu đang chở chị Chi ngồi sau xe máy. Do nghi ngờ vợ ngoại tình nên Long đã điều khiển xe máy chặn đầu xe anh Hiếu lại, rồi lấy điện thoại ra để chụp ảnh mục đích là chứng minh việc chị Chi ngoại tình.

Thấy vậy anh Hiếu dùng tay gạt điện thoại không cho Long chụp hình và nói mình không liên quan gì đến chị Chi. Sau đó giữa Long và anh Hiếu lời qua tiếng lại, Long dùng tay đánh anh Hiếu nhưng anh Hiếu đỡ mà không đánh lại, rồi bỏ đi.

Do tức giận, lại bị anh Hiếu gạt điện thoại không cho chụp hình và nghi ngờ chị Chi có ngoại tình với anh Hiếu nên Long đi tới xe máy của mình mở cốp xe lấy con dao đâm mạnh liên tiếp 3 nhát vào người anh Hiếu khiến nạn nhân tử vong do vết đâm xuyên phổi, xuyên tim gây sốc mất máu cấp. 

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ rõ sự ăn năn hối hận, xin được hưởng một mức án nhẹ nhất để sớm làm lại cuộc đời, bị cáo chấp nhận bồi thường số tiền hơn 360.000.000 đồng do người nhà bị hại đưa ra.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, chỉ vì một mối nghi ngờ do ghen tuông đã tước đoạt đi mạng sống của người khác, bị cáo cần một mức án nghiêm khắc. Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Long 17 năm 6 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì ghen tuông