Sử dụng thẻ ngành để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Anh Vũ| 18/09/2019 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/09, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử, tuyên án 7 năm tù đối với bị cáo Vũ Hồng Hà (SN 1979 ) trú tại TP.Huế về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, Vũ Hồng Hà là cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên-Huế. Do cần tiền để trả nợ cá nhân, trong khoảng thời gian từ 30/01/2015 đến 02/8/2016, bị cáo đã liên tục dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của 7 bị hại.

Để các bị hại tin tưởng, Vũ Hồng Hà đưa thẻ kiểm tra thị trường số T33-QLTT085 (bản gốc) được cấp đến nhờ ông Võ Bảy và anh Hồ Đức Quy quét ảnh (scan), lưu tập tin vào máy tính, rồi sao chép tập tin có chứa thẻ kiểm tra thị trường mang tên Vũ Hồng Hà sang ổ đĩa.

Sử dụng thẻ ngành để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Vũ Hồng Hà tại phiên xét xử

Sau đó, Hà đến các hiệu ảnh trên địa bàn thành phố Huế in ra nhiều bản để đi thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong những lần mượn tiền, Hà đều đưa cho các bị hại giữ thẻ ngành của mình nhằm làm tin. Và thống nhất đến khi nào trả tiền sẽ nhận lại thẻ. Với thủ đoạn đó, Hà đã chiếm đoạt tổng số tiền 930 triệu đồng.

Khép lại phiên tòa, bị cáo Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Về phía gia đình bị cáo cũng đã hoàn đầy đủ số tiền mà Hà chiếm đoạt cho các bị hại. 

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp tới quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn. Do vậy, cần phải có hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục cũng như phòng ngừa chung. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt Vũ Hồng Hà 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng thẻ ngành để lừa đảo chiếm đoạt tài sản